เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พรรคเพื่อไทย นำโดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย , นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรค , นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรค และคณะส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ บ้านเนินยาวและวัดบ้านคลอง ตำบลหนองทรายขาว และวัดหนองเมือง ตำบลหนองเมือง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งต้องจมอยู่ในน้ำมานานมากกว่า 10 วัน

โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ สะท้อนว่าสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอย่างหนัก เนื่องจากระดับน้ำที่สูงมากกว่า 1 เมตร จะเดินทางไปไหนต้องลุยน้ำที่สูงระดับหน้าอก บางชุมชนระดับน้ำสูงเกือบถึงชั้นสองของบ้านพัก อีกทั้งการที่น้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ทำให้เริ่มเกิดปัญหาน้ำเน่าและเกิดโรคที่มากับน้ำ รวมทั้งมีปัญหาการขาดแคลนอาหาร น้ำดื่มและยารักษาโรค นอกจากนี้ชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวนา ยังได้แจ้งความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เก็บเกี่ยวไม่ทัน และได้พยายามสอบถามถึงความชัดเจนของรัฐบาล ที่จะมีมาตรการชดเชยความเสียหายให้กับเกษตรกร

ด้านนายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ต้องอยู่อย่างยากลำบากเป็นเวลานาน เนื่องจากน้ำท่วมขังมานานนับสิบวัน แต่ระดับน้ำกลับไม่ลดลง ซึ่งตลอดการลงพื้นที่ได้เห็นอย่างชัดเจนว่า นาข้าวของชาวบ้านจมน้ำจำนวนมาก ดังนั้นรัฐบาลจึงควรเร่งหาทางระบายน้ำออกจากพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือให้พี่น้องประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว รวมทั้งบรรเทาความเสียหายอันเกิดจากน้ำท่วมนาข้าวและผลผลิตอื่นๆ ของพี่น้องประชาชนด้วย

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์ปัจจุบัน ส.ส.ทุกคนได้เตรียมตัว เตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง 3 ระดับ คือ การเลือกตั้ง อบต. การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งประเทศ ว่า ขณะนี้มีการเตรียมความพร้อม โดยพรรคเพื่อไทยได้กำชับให้ ส.ส.ทุกคนลงพื้นที่อย่างเต็มที่เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง

ส่วนการเปิดสมัยประชุมในวันที่ 1 พ.ย.นี้ พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมเพื่อกำหนดท่าทีในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 อีกครั้ง ว่าจะอภิปรายรูปแบบใด จะอภิปรายทั้งคณะ หรือเป็นรายบุคคล เนื่องจากในช่วงปิดสมัยประชุมพรรคเพื่อไทยได้รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตของข้าราชการโดยเฉพาะกระทรวงต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก และคาดว่าในวันที่ 1 พ.ย.จะได้มีการสรุปอีกครั้งในเรื่องการปเดอภิปรายไม่ไว้วางใจ