เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เริ่มแล้ว…!! สั่งห้ามขาย เหล้า เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด จังหวัดไหนเช็กเลย

เริ่มวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งแล้ว ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด จากสถานการณ์การแพร่กระจายของ CV ที่ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวัน แต่ละพื้นที่จึงมีมาตรการป้องกัน เพื่อลดการแพร่ระบาดในจังหวัด ล่าสุด นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ลงนามคำสั่ง ห้ามจำหน่าย จ่ายแจก หรือแลกเปลี่ยน สุรา และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกประเภท เนื่องจากพบมีการแพร่ระบาดในกลุ่มตั้งวงดื่มสุรา ในสถานที่ทำงาน เคหสถาน หรือสถานที่ต่างๆ ทำให้ติดเชื้ อเป็นกลุ่มก้อนจำนวนมาก และยังไม่สามารถควบคุมได้

จึงห้ามการจำหน่าย จ่าย แจก แลกเปลี่ยน สุราและแอลกอฮอล์ทุกประเภท ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าคอมมูนิตี้มอลล์ ร้านค้าทั่วไป ร้านขายของชำ ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร หรือมั่วสุ มบริเวณใด และขอให้เจ้าพนักงาน ติดตามตรวจสอบการดำเนินงาน ตั้งแต่ 7-31 ตุลาคมนี้ ฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท และจำคุ กไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดยระบุว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบา ดของติด CV-19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรียังพบผู้ติดเชื้ ออย่างต่อเนื่องและยังไม่มีแนวโน้มลดลง โดยพบการแพร่ระบาดในกลุ่มผู้ร่วมจัดเลี้ยงสังสรรค์ในงานประเพณี และพิธีการต่าง ๆ รวมถึงพบการระบาดในกลุ่มตั้งวงดื่มสุราเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ในสถานที่ทำงาน เคหสถาน หรือสถานที่ต่างๆ

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เช็กด่วน…!! #ลูกจ้างลงทะเบียนเยียวยา #SMEs รับ 3,000 นาน 3 เดือน

-ไฮโซลูกนัท เปิดตัวแฟนสาว พบรักที่กลาง ม็อบ ทางครอบครัวว่ายังไงกับเรื่องนี้?

 

พฤติการณ์ดังกล่าวทำให้พบผู้ติดเชื้ อเป็นกลุ่มก้อนจำนวนมากและยังไม่สามารถควบคุมโร คได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบการบริการสาธารณสุข การดำเนินชีวิต และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวมเพื่อเป็นการควบคุมและระงับยับยั้งการแพร่ระบา ดของ CV-19 จากพฤติการณ์ดังกล่าว

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 และมาตรา 34 แห่งพระราชบัญญัติโร คติดต่อ พ.ศ. 2558 ข้อ 7 (1) ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 1) ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563 ข้อกำหนดฯ (ฉบับที่ 30) ลงวันที่ 28 สิงหาคม 2564

และข้อกำหนดๆ (ฉบับที่ 34) ลงวันที่ 28กันยายน 2564 ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดจันทบุรี ในการประชุม ครั้งที่ 4/2564 เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 จึงยกเลิกความในข้อ 1.1 (1) ของคำสั่งจังหวัดจันทบุรี ที่ 2629/2564 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2564 โดยให้ถือปฏิบัติตามมาตรการ ดังนี้

ข้อ1 ห้ามจำหน่าย จ่ายแจก หรือแลกเปลี่ยน สุร าและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกประเภท ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ร้านค้าทั่วไป ร้านขายของชำ ร้านสะดวกซื้อ หรือกิจการที่มีลักษณะทำนองเดียวกัน ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ร้านอาหารที่ดำเนินการในลักษณะที่เป็นรถเข็น หาบเร่ แผงลอย หรือร้านอาหารที่มีลักษณะอื่นใดในทำนองเดียวกัน รวมทั้งมั่วสุ มกันเพื่อการจำหน่าย จ่าย แจก หรือแลกเปลี่ยนเครื่องดื่มที่มีแอลก อฮ อล์ทุกประเภท ในบริเวณสถานที่สาธารณะ ในเคหสถาน หรือสถานที่อื่นใด

ข้อ 2 ให้พนักงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ พนักงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เจ้าพนักงานควบคุมโร คติดต่อ และพนักงานเจ้าหน้าที่อื่นที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ตรวจสอบการดำเนินการตามมาตรการที่กำหนด และให้นายอำเภอมอบหมาย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตรวจตราสอดส่องการดำเนินการ ในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน หากพบว่ามีการฝ่าฝืนให้ดำเนินการตามกฎหมาย หรือแจ้งนายอำเภอ ตำรวจ หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือพนักงานเจ้าหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามก ฎหมา ยต่อไป

ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ต้องระวางโท ษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโร คติดต่อ พ.ศ. 2558 และอาจต้องระวางโท ษจำคุ กไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และก ฎหมายที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. ถึง วันที่ 31 ต.ค.2564 เป็นต้นไป