เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีอุบัติเหตุเมื่อ วันที่ 6 ก.ย. 59 นายธนบดี สิทธิภา หรือ “น้องบูม” อายุ 19 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมี นางสาวธัญชนก จอมพล หรือ “น้องจุ๊บแจง” อายุ 19 ปี นั่งซ้อนท้ายมาด้วย ขณะที่ทั้งคู่กำลังเดินทางไปโรงเรียน ได้ประสบอุบัติเหตุ จนทำให้ทั้ง 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส สมองพิการ เดิมทีญาติทั้ง 2 ฝ่าย ฟ้องเอาผิดรถโดยสารประจำทาง สาย 23 แต่ภายหลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง จึงทำให้ไม่สามารถหาคนรับผิดชอบในคดีนี้ได้

นายธนบดี สิทธิภา หรือน้องบูม

วันที่ 24 ก.ย. 2560 นางอภัสรา ใจซื่อ คุณย่าของ “น้องจุ๊บแจง” ซึ่งฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งจาก องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ, คนขับรถโดยสาร, ประกันภัย, พรบ. และหนึ่งในนั้นคือ นางภารินทร์ สุทธิประภา แม่ของน้องบูม รวมทั้ง นายธนบดี หรือน้องบูม ผู้ขับรถจักรยานยนต์

โดยทีมข่าวเดินทางมาพบกับ นายธนบดี หรือ “น้องบูม” ซึ่งยังป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่สามารถพูดคุยได้ตามปกติ ทางครอบครัว “น้องบูม” ระบุว่า ลูกชายยังต้องทำกายภาพบำบัดอยู่ตลอด โดย นางภารินทร์ สุทธิประภา แม่ของน้องบูม เปิดเผยว่า อาการของน้องบูม แข็งแรงขึ้น แต่ยังมีอาการเกร็ง และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง รวมไปถึงขณะขับถ่ายทั้งอุจจาระ และปัสสาวะ น้องบูม ยังไม่รู้สึกตัวต้องมีคนดูแล แม่น้องบูม ยอมรับว่า ขณะนี้ครอบครัวทุกข์ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

โดยเมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนได้พาลูกชายไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่เมื่อกลับมาถึงพบว่า มีหมายศาลส่งมาหาที่บ้าน วินาทีนั้นยอมรับว่า เกิดความสงสัย ว่าเพราะเหตุใดครบครัวจึงถูกฟ้อง ซึ่ง นางอภัสรา ใจซื่อ ย่าของน้องจุ๊บแจง ได้ฟ้องร้องครอบครัว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นเงินจำนวน 8,000,000 บาท โดยมีหมายศาลทั้งหมด 2 ชุด คือคำสั่งฟ้องตนเป็นผู้มารดา และนายธนบดี คือ “น้องบูม” แต่ตนยังไม่ได้ดูรายละเอียด

สำหรับชื่อผู้ฟ้องเป็นชื่อย่าของนางสาวธัญชนก จอมพล หรือ “น้องจุ๊บแจง” ผู้บาดเจ็บซ้อนรถจักรยานยนต์ของลูกชาย โดยก่อนหน้านี้ “แม่น้องบูม” ยอมรับว่า เคยพูดคุยกับคุณย่าของน้องจุ๊บแจง ขณะนั้นคุณย่าบอกว่า จะมีหมายศาลมา อย่าตกใจ แต่ตนไม่ได้สงสัยอะไร จนกระทั่งมีหมายศาลส่งมาที่บ้าน

นางภารินทร์ สุทธิประภา มารดาของ “น้องบูม”

นางภารินทร์ หรือ แม่น้องบูม บอกอีกว่า ขณะนี้ภายในครอบครัวได้ปรึกษาถึงสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อหาทางออก พร้อมยอมรับว่าครอบครัว ทุกข์ใจมากอยู่แล้ว การดูแลลูกชายก็มีความยากลำบาก หลังได้รับหมายศาล ตนไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป ซึ่งตนเองเชื่อว่า ต่างฝ่ายต่างมีความทุกข์ แต่ไม่น่าบานปลายจนเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

อย่างไรก็ตามทางครอบครัว ขอฝากขอบคุณผู้ใจดี และสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ ทีวี ที่นำผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แบบสำเร็จรูปมามอบให้กับ “น้องบูม” ครอบครัวรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมาก นับว่าเป็นอีกกำลังใจให้กับครอบครัว

ทางด้าน นางอภัสรา ใจซื่อ คุณย่าของ “น้องจุ๊บแจง” เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เหตุที่ต้องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย เนื่องจากที่ผ่านมา ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือ ไม่มีใครเหลียวแล หรือโทรมาสอบถามอาการน้อง มีเพียง พ.ร.บ ของรถจักรยานยนต์ช่วยเพียง 35,000 บาท เท่านั้น โดยขณะนี้ครอบครัวกำลังลำบากมากเช่นกัน บ้านที่อยู่อาศัยจำนองไว้กับธนาคาร กำลังจะถูกยึด หนำซ้ำตนเองยังต้องแบกภาระเลี้ยงดู “น้องจุ๊บแจง” แบ่งเป็น ค่าอาหาร ค่ายา ค่าจ้างพยาบาล ที่ต้องจ่ายอีกเดือนละประมาณ 60,000 – 70,000 บาท

นางอภัสรา ใจซื่อ คุณย่าของ “น้องจุ๊บแจง”

นางอภัสรา เปิดเผยอีกว่า จำเป็นต้องฟ้องร้องเรียกค่าชดเชย จำนวน 8,000,000 บาท กับน้องบูม และแม่น้องบูม รวมถึงคนขับรถประจำทาง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ และประกันภัย เนื่องจาก พ.ร.บ. รถโดยสารประจำทาง อ้างว่า อัยการสั่งไม่ฟ้อง ทำให้ไม่สามารถจ่ายเงินชดเชยได้ เพราะไม่รู้ว่าใครผิดหรือใครถูก ตนจึงได้ปรึกษาทนายความ เพื่อฟ้องร้องเรียกเงินค่าดูเเล “น้องจุ๊บแจง” จากผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งรายละเอียดดังกล่าวตนไม่ขอพูดถึง และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนายความ แต่อยากบอกว่า เงิน 8,000,000 บาท หากได้มาจะนำไปเลี้ยงดูน้องตลอดชีวิต และยอมรับว่า หากเงินที่ได้มาก็ไม่คุ้มกับชีวิต และความลำบากที่ “น้องจุ๊บแจง” กำลังพบเจออยู่ในขณะนี้

น้องจุ๊บแจง

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ตนได้พูดคุยกับครอบครัวน้องบูมเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ส่วนอาการล่าสุด “น้องจุ๊บแจง” ขณะนี้อาการน้องดีขึ้น โดยขณะนี้ต้องทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง โดยแขนของน้องยังคงงออยู่ ยืดได้ไม่เต็มที่

ที่มา – amarintv