เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. เว็บไซต์ข่าว เดลี่ เมล์ รายงานข่าว ช็อตบีบหัวใจของสุนัขที่เจ้าของไม่ต้องการ 2 ตัว ที่ไม่ยอมขึ้นรถไปสถานพักพิงสัตว์ จากรูปภาพปรากฏให้เห็น สุนัข 2 ตัว ที่ทิ้งตัวลงนอนไปกับพื้น แสดงท่าทีขัดขืนเจ้าของที่จะพามันไปทิ้งที่สถานพักพิงสัตว์แฮร์ริส คันทรี่ ในเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งภาพดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก แอน ฟลอเรส ผู้ที่ถ่ายภาพสุนัข 2 ตัวนี้ กล่าวว่า ในตอนนั้นเธอมาช่วยรับสุนัขให้เพื่อน แต่เธอแทบไม่เชื่อสายตา เมื่อเห็นหญิง 2 คน กำลังกระชากสุนัข แต่พวกมันก็นอนนิ่งลงกับพื้นอย่างไม่ไหวติ่ง จนพวกเขาต้องอุ้มมันขึ้นมา เพราะมันไม่ยอมขยับตัว ซึ่งดูเหมือนว่าเจ้าของก็ไม่ได้แคร์อะไรสุนัขมาก พวกเขาขำและหัวเราะคิกคักที่สุนัขไม่ขยับตัว ราวกับว่าแค่เดินเอาขณะมาทิ้งที่ถัง พวกเขาไม่ได้ดูเสียใจเลยจริงๆ

 

 

หลังจากนั้นสุนัข 2 ตัว ชื่อ ‘ทรูแมน’ และ ‘แมนดี้’ ก็ถูกทิ้งไว้ที่สถานพักพิงสัตว์เป็นเวลาประมาณ 2-3 วัน ผู้รักสัตว์ในท้องถิ่น จึงช่วยกันแชร์เรื่องราวของสุนัข 2 ตัวนี้ออกไป จนทำให้มีผู้รับอุปการะมันไปเลี้ยงดู ก่อนหน้าที่มันจะถูกฆ่าเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ภายหลังจากการตรจเช็ค พบว่า สุนัขทั้ง 2 ตัว ประสบภาวะพยาธิในหัวใจ และปัญหาสุขภาพอื่นๆ อีกทั้ง ‘แมนดี้’ ยังเป็นโรคเรื้อนเกือบทั่วทั้งร่างกายของมัน และทรมายจากการติดเชื้อที่ดวงตา

 

 

‘ทรูแมน’ ได้ผู้อุปการะคนใหม่ ชื่อว่า ‘คริสติน่า’ ซึ่งมันอยู่ในอาการหวาดกลัวเป็นอย่างมาก ตอนถูกพาตัวไปขึ้นรถ แต่เมื่่อมาถึงบ้านใหม่ของมัน นักบำบัดสัตว์ก็เริ่มเตรียมความพร้อมของ ‘ทรูแมน’ ในบ้านใหม่ ซึ่งหลังจากบำบัดไป 25 นาที มันก็ดูมีความสุข,รู้สึกปลอดภัย และกล้าที่จะเข้าใกล้คนมากขึ้น และสามารถปรับตัวเข้ากับสุนัขและแมวตัวอื่นๆในบ้านของ ‘คริสติน่า’ ได้เป็นอย่างดี ส่วน ‘แมนดี้’ ได้รับการอุปการะโดยเจ้านายใหม่ชื่อ ‘แจ๊คกี้’ ซึ่งมันยังคงต้องอาศัยระยะเวลาในการพักฟื้นร่างกายจากอาการป่วยต่อไป