เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

­UPDATE: ‘เทนนิส’ พาณิภัค เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเทควันโด วอนโอลิมปิกไทยส่งเคลมเหรียญรางวัลกับเจ้าภาพญี่ปุ่น หลังพบเหรียญเริ่มลอก
.
วันนี้ (1 ตุลาคม) เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก โตเกียว 2020 วอนให้ผู้ใหญ่ในโอลิมปิกไทยช่วยประสานงานเพื่อนำเหรียญทองโตเกียวเกมส์ที่คว้ามาได้ส่งเคลมกับเจ้าภาพญี่ปุ่น หลังเหรียญทองดังกล่าวเร่ิมลอกเป็นลายแผนที่ เหมือนกับที่นักกีฬาจากจีนพบเจอ และเป็นข่าวดังไปก่อนหน้านี้ เผยอยากได้เหรียญใหม่ที่ไม่มีรอย เพื่อเก็บรักษาไว้เป็นความทรงจำที่ล้ำค่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

.
โดยภายหลังจาก เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการเทควันโดของไทยด้วยการคว้าเหรียญทองแรกได้สำเร็จ ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 จากรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา
.
ล่าสุด พาณิภัคได้เปิดเผยถึงข่าวเกี่ยวกับเหรียญทองมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่ได้มาว่า ตอนนี้เหรียญทองที่ได้มาเร่ิมลอกเป็นรอยแล้ว โดยลอกเป็นลายแผนที่เหมือนกับที่ จูซื่อหยิง เหรียญทองยิมนาสติกจากจีนพบเจอและเป็นข่าวดังไปก่อนหน้านี้ ซึ่งบริเวณที่ลอกเป็นบริเวณเดียวกันด้วย
.
“ตอนนี้อยากจะส่งเคลมมากๆ เพื่อให้ได้เหรียญทองใหม่ที่ไม่มีรอย เพื่อจะได้เก็บรักษาไว้เป็นความทรงจำที่ล้ำค่า อยากจะขอวิงวอนผู้ใหญ่ในคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยให้ช่วยประสานงานกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันของเจ้าภาพญี่ปุ่น เพราะทราบว่านักกีฬาอีกหลายคนก็เจอปัญหาเดียวกันนี้ และสามารถส่งเคลม เพื่อให้ได้เหรียญใหม่มา ตอนนี้ยอมรับว่าเสียใจไม่น้อยเลยกับเรื่องที่เกิดขึ้น” พาณิภัค กล่าว
.
สำหรับเหรียญรางวัลในมหกรรมโอลิมปิก โตเกียว 2020 เจ้าภาพญี่ปุ่น ชูจุดเด่นด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และนำเอาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาผ่านกระบวนการรีไซเคิลเพื่อทำเหรียญในครั้งนี้ ซึ่งแต่ละเหรียญจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 556 กรัม และมีทองคำบริสุทธิ์เคลือบอยู่เพียง 6 กรัมเท่านั้น
.
สำหรับพาณิภัคคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกมาแล้ว 2 เหรียญ โดยเป็นเหรียญทองจากโตเกียว 2020 และก่อนหน้านี้ได้เหรียญทองแดงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016
.
ซึ่งเป้าหมายหลังจากนี้ พาณิภัคยังคงเดินหน้าพร้อมที่จะเข้าร่วมในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ในอีก 3 ปีข้างหน้าต่อไปด้วย
.