เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นเรื่องดราม่าขึ้นมาเลย สำหรับเด็กไทยที่ซื้อ ไอฟอน 8 เป็นคนแรกของไทย ก็ได้มีชาวเน็ตเข้าไปด่าว่าขี้เห่ออะไรต่ออะไรมากมาย ด่าลามจนไปถึงพ่อแม่ เรื่องราวจะเป็นไงตามไปดูเลยล่าสุด วันที่ 24 กันยายน 2560 แฟนเพจ Drama-addict ได้เผยข้อความชี้แจงจากนักศึกษาหนุ่มคนดังกล่าวที่ระบุว่า ผมเป็นคนที่ซื้อไอโฟนในข่าวนะครับ ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกคอมเมนต์นะครับ ที่มีทั้ง คำชี้แนะ ความเห็นที่เป็นประโยชน์ และต้องขอโทษที่ผมทำให้เกิดข่าวที่วุ่นวายขึ้นโดยที่ตัวผมเองก็เพิ่งจะทราบเรื่องจากเพื่อน ๆ ผมอยากจะไขข้องสงสัยต่าง ๆ ครับ
1. ทำไมต้องไปเอาไอโฟนเครื่องแรก , ต่อคิวนานไหม เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่าไหม?
ตอบ : ผมไม่ได้ไปต่อคิวข้ามคืนนะครับ พอดีผมจองเอาไว้ทางเว็บไซต์แล้วแอปเปิ้ลแจ้งให้ไปรับของที่ร้าน พอถึงเวลาผมก็ได้ตามนัดตอน 7:45 , ร้านเปิด 8:00. แล้วทางร้านก็เรียกผมเข้าไปครับ ถึงจะเป็นวันศุกร์แต่ผมไม่มีคลาสและทางมหาลัยจะหยุด 1 อาทิดให้นิสิตอ่านหนังสือสอบผมเลยถือโอกาสมารับเครื่องได้ครับ และได้โอกาสกลับไทยด้วยครับ
2. ซื้อไปทำไม ทำไมซื้อเลยเครื่องแรก เงินมาจากไหน ?
ตอบ : ผมกะว่าจะซื้อไปให้เป็นของขวัญคุณพ่อครับ ที่เกิดวันที่ 11 ตุลา ตอนแรกผมแค่ซื้อภายในวันนั้นเพื่อเอากลับไปให้ครับ เพราะปีนี้ผมต้องเรียนอยู่ที่ Singapore ครับ แต่ไม่คิดว่าจะได้เป็นคิวแรก จุดประสงค์หลักคือเอาไปเป็นของขวัญครับ เพราะผมคงไม่ได้อยู่ตอนช่วงงานวันเกิดพ่อปีนี้ และประจวบเหมาะที่ว่าวันออกขายตรงกับวันหยุดยาวของทางมหาลัยผมเลยตัดสินใจจองเพื่อซื้อครับ
ด้านเงินผมใช้บัตรเครดิตเสริมรูดไปแล้วกลับไทยผมได้คืนเงินให้กับคุณพ่อแล้วครับ ที่มาของเงินคือผมมีบัญชีออมเงินฝากประจำธนาคารออมสิน ที่เพิ่งปิดบัญชีไปก่อนไปแลกเปลี่ยน เลยคิดว่าจะนำเงินส่วนนี้มาใช้ครับ สำหรับผม “คุณค่าของของไม่ได้เกี่ยวกับราคาแต่คือความตั้งใจของคนที่อยากให้ครับ” แล้วเงินส่วนนี้ผมก็ถือว่าเก็บไว้ซื้อของขวัญให้พ่อกับแม่อยู่แล้วครับ โดยปกติทุก ๆ ปี ผมกับน้องจะหารเงินกันซื้อมือถือให้คุณแม่ รอบนี้ผมเลยอยากเอากลับมาให้คุณพ่อครับ *เงินออมผมแบ่งมาจากค่าขนมรายเดือนนะครับพอดีผมเรียน finance เลยมีการกระจายเงินตามที่ต่าง ๆ บางส่วนเอาไว้ลงทุน ใช้จ่าย แต่ส่วนนี้ คือ สำหรับ “ของขวัญ” ครับ

3. ทำไมไม่เอาเงินไปทำอย่างอื่น ตั้งใจเรียนดีกว่าไหม ทำไมถึงต้องรีบขนาดนี้
ตอบ : ผมถือว่าสิ่งที่ผมทำ “มีคุณค่าทางจิตใจ” ตอนเอาไปให้คุณพ่อ ท่านตื่นเต้นมาก ๆ แค่นี้ผมก็พอใจแล้วครับ ส่วนเรื่องเรียนการซื้อมือถือกลับไปผมไม่ได้โดดเรียน+ทิ้งเรียนนะครับเพราะไม่มีคลาส+เป็นวันหยุด ตอนกลับไทยผมยังเอา textbook กลับมาอ่านเตรียมสอบเลยครับ ส่วนเรื่องเรียนผมเต็มที่ตลอดอยู่แล้วครับ ผมไม่อยากให้คนมองว่า “มีโอกาสที่ดีแล้วไม่ยอมใช้หรือพยายาม, ที่ทุกคนชอบพูดว่าเด็กที่มีฐานะดีมักจะถูก spoil ผมอยากจะลบคำสบประมาทนี้ให้ได้ครับ

4. ฝากเรื่องสุดท้ายนะครับ ผมต้องขอโทษด้วยที่ข่าวที่ผมไม่ได้ตั้งใจจะให้ “ดัง” ต้องทำให้หลาย ๆ คนไม่พอใจ และถ้าผมทำอะไรผิดไปหรือทำให้ใครไม่พอใจต้อง “ขออภัย” ทุกคนด้วยนะครับ

5. ภาพต่าง ๆ นักข่าวหลาย ๆ คน เค้า “แนะนำ” ให้ผมโพสท่านะครับ สามารถถามนักข่าวได้เลยครับ ผมต้องวิ่งออกจากร้าน apple ตั้งสาม-สี่รอบครับ ขอโทษที่ทำให้วุ่นวายกันนะครับ ขอบคุณมาก ๆ นะครับ

ซึ่งภายหลังจากที่มีข้อความชี้แจง ชาวโซเชียลได้เข้ามาให้กำลังใจ พร้อมบอกว่า เงินก็เงินของน้องเขา บางคนก็ด่าไปเรื่อย น้องดูเป็นเด็กเรียนเกรดดี แถมที่บ้านส่งไปเรียนต่างประเทศ แค่ซื้อไอโฟนไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว