เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์  Phonebymint ทนเเรงกดดันไม่ไหว โผล่มอบตัวกับตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่   โดย น.ส.พิยดา อายุ19ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  ในการหลอกขายมือถือผ่านโลกออนไลน์  ส่งผลทำให้นักเรียนวัย14ปี ระดับชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เครียดจนเส้นเลือดในสมองเเตกเสียชีวิต

ความคืบหน้า ทาง  พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล รอง ผบก.สอท.2 ได้แสดงความมั่นใจในคดีดังกล่าวว่า ทางผู้บังคับบัญชาได้เร่งให้รวบรวมพยานหลักฐานให้เร็วที่สุด โดยจะต้องทำอย่างรอบคอบ รัดกุม และรวดเร็ว เพื่อไม่ให้คดีเกิดความล่าช้าจนเกินไป อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางตำรวจได้รวบรวมหลักฐาน และมีการประสานขอข้อมูลจากผู้เสียหายเพื่อดำเนินคดีกับทุกกรณีที่เกิดขึ้น

คดีนี้ตำรวจพบหลักฐานทางระบบอินเตอร์เน็ต บัญชีธนาคาร รับโอนต่อเป็นทอดๆ พยานหลักฐานแน่นหนา ถึงได้สามารถขออนุมัติหมายจับได้ หลักฐานทางระบบดิจิตตอล ทางด้านเทคนิคที่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร และสามารถที่จะบ่งชี้ไปถึงผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน

ขบวนการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง ชื่อเจ้าของบัญชีแต่ละบัญชีมีส่วนร่วม รู้เห็น มีการเจรจา ได้รับผลประโยชน์ต่างๆ ซึ่งการสร้างบัญชีหลายๆบัญชีเพื่อให้เกิดความยุ่งยากในกระบวนการสืบสวน แต่ขอให้มั่นใจว่า ตำรวจสามารถพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงได้

ด้าน ทนายความของน.ส.พิยดา ระบุว่าน.ส.พิยดาขอสู้คดีนี้ เรื่องนี้พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ระบุว่า การปฎิเสธของเขาก็ถือได้ว่ากำลังต่อสู้คดีกับทางตำรวจ ซึ่งตำรวจมีหน้าที่ทำพยานหลักฐานให้มั่นคง ถือว่าเป็นเกมของผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งตำรวจก็จะต้องแสวงหาพยานหลักฐาน เมื่อเขาสู้คดี เราก็ต้องสู้คดีกับเขาเช่นกัน

ซึ่ง น.ส.พิยดา ถือว่าเป็นเด็กที่มีประสบการณ์ มีผู้แนะนำที่ดี มีผู้อยู่เบื้องหลัง เพราะไม่มีการพักอาศัยอยู่ในที่พักของตัวเอง พยายามหลบหนีไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะหาวิธีการมอบตัวสู้คดี เพราะคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก ถือได้ว่าต่างกรรม ต่างวาระ ซึ่งตำรวจจะต้องดำเนินคดีให้มากที่สุด รวมถึงจะต้องสาวถึงเบื้องหลังก่อนหน้านี้ ว่ามีวิธีการหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือได้อย่างไร

ขอบคุณ
nationonline ธนกร วงค์นาง  / จ.เชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง