เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘โทนี่’ แนะพายุจะมาไม่มา ไม่เกี่ยวกับสวดมนต์ เชื่อปีนี้น้ำไม่ท่วมกรุง เหมือนปี 54 แน่นอน เผยวิธีแก้ปัญหาน้ำท่วม นายกฯ ต้องขึ้น ฮ.ดูว่าตรงไหนระบายได้

วันที่ 29 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 28 ก.ย. 2564 นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเสวนาในคลับเฮ้าส์ของกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย หัวข้อ “MODERNIZED THAILAND กำเนิดใหม่ความทันสมัยเพื่อคนไทยและประเทศไทย” ตอนหนึ่งระบุถึงปัญหาน้ำท่วม ความว่า

ข่าวทีเ่กี่ยวข้อง

เจอแซวยับ “ขาลอย” หลังสำนักงานรัฐมนตรี ลงพื้นที่น้ำท่วม !

นางฟ้าของประชาชน”บุ๋ม ปนัดดา” นำทีมองค์กรทำดี ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ขอแสดงความห่วงใยไปยังพี่น้องประชาชนที่สุโขทัย เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ และ นครราชสีมา สิ่งที่คนเป็นห่วงกันโดยเฉพาะคนภาคกลาง และ กทม. แล้วกทม.จะเป็นยังไง เทียบกับปี 54 ในสมัยยิ่งลักษณ์ โดนพายุ 5 ลูก แต่ครั้งนี้ลุ้น 2 ลูก ไม่ต้องสวดมนต์นะครับ พายุจะมาไม่มาไม่เกี่ยวกับสวดมนต์แน่นอน

โทนี่ ระบุต่อว่า ขอเปรียบเทียบ ไม่ต้องตกใจ ตอนปี 54 ตอนพายุมา เขื่อนภูมิพลอยู่ที่ 94% เขื่อนสิริกิติ์ 96% คือใกล้เต็มแล้ว แต่ตอนนี้ อยู่ที่ 43% และ 44% โอกาสน้ำท่วม กทม.แทบเป็นศูนย์ ยกเว้นน้ำขัง ริมตลิ่งอาจเพิ่มเร็ว โอกาสเอ่อล้น คนอยู่ริมน้ำต้องระวัง ฉะนั้นอย่ากังวล รัฐบาลไปเยี่ยมก็ไม่ได้ทำให้น้ำลดลง แต่น้ำลดเอง

แต่รัฐบาลมีวิธีการที่เหมือนตอนสมัยผม ที่อุดรธานี ผมศึกษาก่อน ถนนทางหลวงมีการขวางทางน้ำลงแม่น้ำโขงหรือไม่ ตอนนั้น น้ำระบายลงโขงไม่ทัน ต้องระเบิดถนนและทำสะพานแบริ่งชั่วคราว ถ้านายกฯจะไป ต้องขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ดูว่าตรงไหนระบายได้ไหม ที่ภาคกลาง มีทุ่งที่รับน้ำ น่าจะใช้ระบาย ใช้วิธีวิศวกรรมช่วยระบาด น้ำจะได้ลดเร็ว อยากให้รัฐบาลช่วยทำเรื่องนี้

ตอนน้ำท่วมสุโขทัย แม่น้ำยมยังไม่เต็ม ถ้าน้ำไหลลงแม่น้ำยมเมื่อไหร่จะลดลงเร็ว ผมเคยทำสะพานเชื่อมแม่น้ำยมและแม่น้ำน่าน ตอนนี้แม่น้ำยมยังว่าง ถ้าเต็มก็สูบเข้าแม่น้ำน่าน น้ำน่ะเหมือนรถ คลองหรือแม่น้ำเหมือนถนน ทำยังไงให้รถหรือน้ำไหล ไม่ให้วิ่งชนกัน อันนี้คือหลักที่ระบายน้ำ เร่งระบายเถอะ ชาวบ้านจะได้ไม่เดือดร้อน” นายโทนี่ กล่าว