เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีตำรวจไซเบอร์จัดกำลังติดตามล่าตัว น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาหมายจับที่ 638/64 วันที่ 24 ก.ย.2564 ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยเป็นตัวการใหญ่ขบวนการหลอกขายไอโฟนผ่านอินสตราแกรม ทำให้น้องก้องที่ถูกหลอกขายมือถือ เครียดหนักจนเลือดเลือดในสมองแตกและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน มอบตัวแล้ว “พิยดา” หลอกขายมือถือเด็ก ลั่น ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ยายชาวร้อยเอ็ด นำหลานสาววัย 11 ปี ร้องดีเอสไอ เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังถูกพลทหาร ข่มขืน-ข่มขู่ 

นอกจากนี้ยังมีเด็กตกเป็นเหยื่อโดนหลอกอีกจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท โดยตำรวจประสานปปง.เร่งตรวจสอบอายัดและยึดทรัพย์สินทั้งหมดที่ได้จากการกระทำผิด โดยแนวทางการสืบสวนในขณะนี้เจ้าหน้าที่ติดตามเส้นทางหลบหนีของผู้ต้องหาได้แล้ว แต่ยังต้องสงวนข้อมูลไว้ก่อน สำหรับด้านคดี ขอให้เน้นไปที่ตัวการใหญ่ก่อน หากจับได้แล้ว การติดตามพวกสมาชิกลูกข่ายคงได้ไม่ยาก

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ก.ย.64 รายงานข่าวแจ้งว่า น.ส.พิยดา ตัวการใหญ่ขบวนการหลอกขายโทรศัพท์มือถือ เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจที่บก.ภ.จว.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำ พร้อมประสานตำรวจไซเบอร์มาสอบสวนดำเนินคดีเพิ่มเติม จากการสอบปากคำในเบื้องต้นน.ส.พิยดา ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันไม่ได้เป็นคนกระทำผิด ไม่เคยคุยและไม่เคยหลอกเด็กชายวัย 14 ปี รวมทั้งไม่รู้จักกับผู้ต้องหาเป็นหญิง 2 คนที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ และไม่ได้จ้างให้เปิดบัญชีด้วย แต่ยอมรับว่าตัวเองเป็นแม่ค้าออนไลน์จริง และเคยขายโทรศัพท์มือสองมาก่อน แต่หยุดขายไปแล้วตั้งแต่ปีก่อน โดยทรัพย์สินทุกอย่างได้มาจากการขายออนไลน์ทั้งนั้น

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำ พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาและพิมพ์ลายนิ้วมือตามขั้นตอน ก่อนจะคุมตัวส่งสภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ท้องที่ที่เกิดเหตุดำเนินคดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจไซเบอร์เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งย่านราชพฤกษ์ อ.เมืองนนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านผู้เกี่ยวข้องกับพิยดา ก่อนยึดรถหรูบีเอ็ม กระเป๋าแบรนด์เนม ตู้เซฟนิรภัยและทรัพย์สินมีค่ามาตรวจสอบ

ขอบคุณข้อมูลจาก : ข่าวสด