เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 ก.ย. 64 พบว่าจุดที่มีน้ำผุดขึ้นอยู่บนถนนทางหลวง 3004 สายซับสมอทอด – ไพศาลี หน้าศาลเจ้าพ่อขุนด่านธงชัย ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนหมู่ ที่ 2 ต.ซับไม้แดง อ.บึงสาพพัน จ.เพชรบูรณ์ โดยพบว่าน้ำดังกล่าวได้ผุดขึ้นมาจากกลางถนนจริง ซึ่งน้ำมีความใสสะอาด ชาวบ้านหลายคนได้นำภาชนะมาตักน้ำดังกล่าวไปใช้ดื่มและอาบ เพราะมีความเชื่อว่าน้ำที่ผุดขึ้นมาเป็นน้ำทิพย์ศักดิ์สิทธิ์ของศาลเจ้าพ่อขุนด่านธงชัย ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าใช้รักษาโรคและปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายได้ ซึ่งจากประวัติของเจ้าพ่อขุนด่านธงชัยเคยเป็นอดีตทหารเก่า ขององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช  โดยเป็นศาลเก่าแก่คู่บ้านที่ชาวบ้านและผู้ที่สัญจรไปมานับถือ

จากการสอบถามชาวบ้านหมู่ 6 ต.ซับไม้แดง เล่าว่า นำน้ำไปใส่โอ่ง ซึ่งมีความเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ ก่อนหน้านี้น้ำนี้เคยผุดมาแล้วหลาย 10 ปี แล้ว ซึ่งชาวบ้านเรียกน้ำผุดตรงนี้ว่าเป็นน้ำเจ้าพ่อขุนด่าน เมื่อมีชาวบ้านทราบข่าวก็ได้นำขวดมากรอกน้ำที่ผุดขึ้นมานี้ไปไว้ใส่โอ่งไว้สำหรับดื่มกิน

แต่ก็มีการเตือนว่าน้ำที่ผุดขึ้นมานั้น อาจจะไม่สะอาดอย่างที่คิด ไม่ควรจะนำไปดื่มทันที อาจทำให้เกิดอาการผิดปกติได้ ควรจะนำไปต้มเพื่อฆ่าเชื้อก่อน ไม่งั้นอาจจะเหมือนเคสที่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ที่มีน้ำผุด แล้วผลตรวจคุณภาพน้ำทราบว่ามีการบนเปื้อนของเชื้ออีโคไล เชื่อว่าเป็นน้ำส้วม

ชาวบ้านป่วย แห่ตักน้ำจากบ่อน้ำผุดใกล้ห้องสุขา เชื่อเป็นบ่อน้ำพญานาค