เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผุดอีกวอนสื่อช่วย!! ไม่ใช่แค่ถนนบ้านลิซ่าที่สัญจรลำบาก
ชาวบ้านอ่วม! ถนนหมู่บ้านในบุรีรัมย์ไร้การพัฒนากว่า 40ปี
ไม่ใช่แค่ถนนหมู่บ้านน้องลิซ่า BLACKPINK ที่สัญจรลำบาก แต่ที่นี่ถนนเลียบทางรถไฟสถานรถไฟหนองกะทิง ในหมู่ที่ 7 ตำบลหนองกะทิง อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ยังไร้การพัฒนามากว่า 40 ปี

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ถนนเส้นนี้เป็นหลุมเป็นบ่อ รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปผ่านมาสวนกันได้ โดยถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ใช้สัญจรหลัก มีรถรับส่งนักเรียนวิ่งทุกวัน ชาวบ้านใช้สัญจรทุกวัน พระสงฆ์เดินบิณฑบาตรทุกวัน แต่ไร้วี่แววการพัฒนา 

ก่อนหน้านี้มีสมาชิกในหมู่บ้านได้สอบถามสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหมู่ที่7 ตำบลหนองกะทิง ได้รับคำตอบว่าพื้นที่นี้ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะเป็นพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย สมาชิกในหมู่บ้านคนดังกล่าวจึงได้มีการทำหนังสือร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอลำปลายมาศ และผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ จึงทำให้คณะองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกะทิง และสถานีรถไฟลำปลายมาศได้ลงพื้นที่สำรวจและพิจารณาแล้วว่าสามารถให้ อบต.ทำถนนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชาวบ้านได้

สถานีตรวจสอบแล้วส่งเรื่องไปขออนุญาตการรถไฟแห่งประเทศไทยเพื่อให้อนุมัติทำถนนเส้นนี้ แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีหน่วยงานไหนตามเรื่องต่อ ผู้ร้องเรียนต้องตามเรื่องเอง ช้ำหนัก!โทรศัพท์ไปสอบถามการรถไฟแห่งประเทศไทยไม่มีใครรู้เรื่องหนังสือขออนุญาต โอนสายโยนไปโยนมาจนไม่ได้รับคำตอบมากว่า 7 เดือนแล้ว
ในขณะนี้เข้าสู่ฤดูฝน ฝนตกหนักชาวบ้านสัญจรลำบากเหนื่องจากถนนแฉะเป็นหลุมเป็นบ่อ ถนนแคบ ไร้แสงสว่าง ชาวบ้านอยากให้ท่านนายกรัฐมนตรีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ช่วยเหลือดูแลฟังเสียงจากชาวบ้านหมู่7 ตำบลหนองกะทิง อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ด้วย เพราะชาวบ้านทุกข์หนักมากกับเรื่องถนนที่ไร้การพัฒนาและปรับปรุงจากผู้ที่เกี่ยวข้องมากว่า4ปี