เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

ฟาดแรง! เสี่ยค้าพลอยเมืองจันท์ เตือนเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์ไม่คิดอ้างหลอกลวงไม่มีการซื้อขายจริงเจอแจ้งความดำเนินคดี จนล่าสุดมีโร่ขอโทษ ลั่นจากนี้ไปไม่รับคำขอแต่ต้องจ่ายเป็นเงินช่วยน้ำท่วมเท่านั้น

จากกระแสข่าวสะเทือนวงการต้นไม้ประดับราคาแพง หลังพ่อค้าพลอยเมืองจันท์หอบเงินสด 10 ล้านบาทซื้อขายกล้วยด่างแดงอินโดพร้อมอธิบายถึงเหตุผลการซื้อกล้วยในครั้งนี้ผ่านเฟซบุ๊ก “Joe Gems” ว่าเป็นเพราะความมหัศจรรย์ของลายเทพที่มีอยู่ในต้นเดียว 

ไม่ว่าจะเป็นลายตุ๊กแก ลายพายุเพนต์ ลายวากิว และลายกาแล็กซี ที่ตนเองถูกใจตั้งแต่แรกเห็น และติดตามขอซื้อจากเจ้าของอยู่นานหลายวันจนเจ้าของยอมใจอ่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และยังบอกอีกว่า เพราะตนเองมักจะหาซื้อกล้วยด่างแดงอินโดที่มีความพิเศษลายใบด่าง หรือเรียกว่าลายเทพอยู่เป็นประจำ  เนื่องจากมีความตั้งใจที่จะเปิดเป็นสวนกล้วยแดงอินโดชื่อสวนเดอะลอร์ดและกำลังมองหาต้นตั้งเพื่อเป็นต้นแม่ขายหน่อให้กลุ่มคนที่ชื่นชอบซึ่งปัจจุบันได้ซื้อหน่อเทพในราคา 1 -2 ล้านบาทอยู่แล้ว

โดยเชื่อว่ากล้วยด่างแดงอินโดต้นดังกล่าวเป็นแม่พันธุ์ สาวที่เพิ่งออกหน่อลูกชุดแรก จึงเชื่อว่าจะมีความถี่กับจำนวนการออกหน่อได้อีกไม่ต่ำกว่า 30 หน่อ และในวันส่งมอบยังมีหน่อเพิ่มอีก 8 หน่อ 

และเมื่อกระแสข่าวดังกล่าวได้แพร่สะพัดในโลก ออนไลน์ทำให้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งในแง่บวกและลบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งการกล่าวอ้างเรื่องการปั่นราคาของผู้ซื้อและผู้ขาย

ปรากฏ ว่าได้มีชาวเน็ตบางรายเข้ามาแสดงความเห็นว่าไม่น่าจะมีการซื้อขายเกิดขึ้นจริงและยังได้ประกาศเตือนภัยเรื่องการเข้าข่ายหลอกลวง พร้อมได้มีการแชร์ข้อมูลแจ้งเตือนภัยจากสถานีตำรวจภูธร แห่งหนึ่งนั้น

วันนี้ (28 ..) ผู้ สื่อข่าว รายงานว่า แอดมินเพจสถานีตำรวจภูธรสรรพยา ได้โพสต์ข้อความชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวระบุใจความว่า การโพสต์แจ้งเตือนดังกล่าวและรูปภาพที่นำมาประกอบไม่มีความเกี่ยวข้องกัน และหากทำให้เกิดความเข้าใจผิดหรือทำให้เจ้าของภาพได้รับความเสียหาย สถานีตำรวจภูธรสรรพยา ต้องขออภัยไว้ ที่นี้ด้วย

ขณะนี้แอดมินเพจอีกรายใน .ตราด ที่ได้แชร์ข้อมูลดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงถึงความเข้าใจผิดว่า

สืบเนื่องจากครูได้แชร์ข่าวมาจากเฟซดังกล่าวมาซึ่งเขาเขียนเตือนประชาชนในการซื้อขายต้นไม้ที่มีราคาอยู่ในขณะนี้ และได้มีการใช้ภาพการซื้อขายกล้วยที่มีราคาสูงแห่งหนึ่งเป็นภาพประกอบซึ่งอาจจะทำให้สมาชิกเกิดการเข้าใจผิดถึงการหลอกลวง ซึ่งขณะนี้ทางต้นฉบับได้ลบโพสต์และขออภัยแล้วพร้อมแฮชแท็กข้อความ ขออภัยด้วยค่ะ

ส่วนผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายใน .จันทบุรี และอีกหลายรายที่แชร์ข้อมูลดังกล่าวได้โพสต์ข้อความขออภัยผู้ซื้อขายทั้ง 2 ราย พร้อมระบุว่า เป็นเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และกราบขอโทษที่ทำให้ผู้อื่นเสียหาย

ด้าน นายนิรินาทย์ เธียรวรโชค เสี่ยค้าพลอยเมืองจันท์เจ้าของกล้วยด่างแดงอินโด 10 ล้าน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัวชื่อ “Joe Gems” ระบุข้อความว่าการโพสต์และแชร์ข้อมูลแบบไม่รู้อีโนอีเหน่ และไม่ตรวจสอบข้อมูล ไม่รู้แม้กระทั่งคนซื้ออยู่จันทบุรีผมให้อภัยเพราะถือว่าอยู่จังหวัดเดียวกัน # ต่อไปคำขอโทษเป็นเงินสดช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเท่านั้น