เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายอัจฉริยะ เข้าร้องดำเนินคดี เจ้าหน้าที่ DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกันทุจริตต่อหน้าที่

วันที่ 27 ก.ย 64 ที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามทุจริต หรือ ปปป. ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันและปราบปรามทุจริต หรือ ปปป. เอาผิดผู้อำนวยการกองปฎิบัติการพิเศษภาค DSI หลังพบพฤติกรรมทุจริตลักลอบปล่อยอายัดรถผิดกฎหมายที่ยึดไว้

ข่าวเพิ่มเติม

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐาน 2 แฟ้ม จำนวน 1,200 แผ่น เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันและปราบปรามทุจริต หรือ ปปป. เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายมเหสักข์ พันธ์สง่า ผู้อำนวยการกองปฎิบัติการพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI กับพวก ซึ่งรับผิดชอบคดีรถหรูจดประกอบ หลังพบพฤติกรรมทุจริตลักลอบปล่อยอายัดรถผิดกฎหมายที่ยึดไว้และให้การช่วยเหลือผู้ต้องด้วยการดึงสำนวนคดีออก ทำให้ไม่ต้องถูกดำเนินคดี เบื้องต้นพบ รถหรูจากประเทศอิตาลีและอังกฤษ รวมกว่า 20 คัน ที่ถูกปล่อยไปและมี3 บริษัท นำเข้ารถหรูรายใหญ่ของประเทศ ที่ไม่ต้องถูกดำเนินคดี

โดยนายอัจฉริยะ ว่า รถที่ถูกปล่อยออกไปเป็นรถที่ผิดกฎหมายแน่นอน โดยมีหลักฐานเป็นหนังสือยืนยันจากหน่วยงานต่างประเทศ ว่ารถดังกล่าวเป็นรถที่ถูกขโมยมาก่อนนำมาขายในประเทศไทย ซึ่งทาง DSI ก็เคยแถลงข่าวยืนยันว่ารถเหล่านี้ถูกขโมยมา แต่หลังจากข่าวเงียบลง ก็มีการแอบปล่อยรถดังกล่าว และช่วยเหลือผู้ต้องหา ซึ่ง 1 ใน 3 บริษัทที่ถูกดำเนินคดี เป็นของเจ้าของโชรูมรถหรูอันดับต้นๆของประเทศไทย ที่เคยถูก DSI เรียกมาสอบปากคำ ซึ่งสุดท้ายก็ไม่มีการดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว

ดังนั้นในวันนี้จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเข้าร้องทุกข์ โดยมีรายชื่อ พยาน 5 ปาก ทั้ง เจ้าหน้าที่ DSI ที่เคยทำคดี -อัยการฝ่ายคดีพิเศษ- เจ้าหน้าที่สถานทูต และตัวแทนเจ้าหน้าที่ต่างประเทศที่ร่วมตรวจสอบรถ ซึ่งจะช่วยยืนยันพฤติกรรมการทุจริตของคณะกรรมการชุดนี้ รวมถึง เอาผิดกับอธิบดี DSI ที่ดำรงตำแหน่งช่วงที่เกิดคดีรถหรูจนถึงอธิบดีคนปัจจุบัน

ด้านพนักงานสอบสวนปปป. ระบุว่า หลังจากตรวจสอบและรวบรวมสำนวนส่ง ปปช. ภายใน 30 วัน ส่วนสำนวนคดีที่นายอัจฉริยะ นำผู้เสียหายมาร้อง ปปป.ว่าถูกยึดอานัดรถหรูนานกว่า 9 ปี สำนวนดังกล่าวก็ได้ส่งให้ ปปช.พิจารณาเรียบร้อยแล้ว .