เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ราษฎรฟ้องรัฐ จากการบริหารสถานการณ์ COVID-19 ล้มเหลว เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น. ภาคีนักกฎหมายสิทธิมนุษยชนร่วมกับศูนย์นิติศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้ความช่วยเหลือทางด้านกฎหมายเเละคดีเเก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่ผิดพลาดของรัฐบาล โดยผู้ประกอบการร้านอาหารซึ่งเป็นโจทก์ยื่นฟ้องคดีแบบกลุ่มต่อศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก
ผู้เสียหายกลุ่มแรกที่ยื่นฟ้องคดี คือ กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ในการยื่นฟ้องคดีแบบกลุ่ม หากศาลพิพากษาให้ตัวแทนผู้ประกอบการที่เป็นโจทก์ชนะคดีและมีคำสั่งให้ชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น สมาชิกในกลุ่มที่ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกับโจทก์ก็จะได้รับการชดเชยไปด้วย โดยไม่ต้องเป็นผู้ดำเนินคดีเองตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ
ภาคีนักกฎหมายสิทธิมนุษยชนจึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการร้านอาหารทุกท่านที่ได้รับความเสียหายจากการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่ผิดพลาดของรัฐบาล มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งหนึ่งในการต่อสู้กับความอยุติธรรมจากการใช้อำนาจของรัฐบาลที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และติดตามให้กำลังใจในวันเวลาดังกล่าว
นอกจากนี้ ถ้าหากชนะคดี ผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศที่ได้รับความเสียหายในลักษณะเดียวกันแม้จะไม่ได้เข้าเป็นสมาชิกกลุ่มในการดำเนินคดีตั้งแต่ต้นก็จะได้รับการเยียวยาเช่นเดียวกัน เพียงแค่นำพยานหลักฐานมาพิสูจน์ความเสียหายที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง