เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 ก.ย. 64 จ.ชัยภูมิ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จากอิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ เกิดฝนตกหนักมาต่อเนื่องช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาตลอดทั้งวัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมใหญ่ หนักสุดเป็นประวัติการณ์เท่าที่เคยมีมาใน จ.ชัยภูมิ รอบกว่า 50 ปี โดยเฉพาะ อ.บำเหน็จณรงค์ มีน้ำป่าไหลล้นสันเขื่อนลำคันฉู ท่วมฉับพลันเข้ามาในพื้นที่โรงพยาบาลประจำอำเภอบำเหน็จณรงค์ และในตัวอำเภอในโซนเศรษฐกิจ ระดับน้ำท่วมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะนี้บางพื้นที่มีระดับสูงกว่า 5 เมตรแล้ว และยังมีน้ำไหลเข้ามาเพิ่มต่อเนื่องไม่หยุด

ทั้งนี้ ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 25 ก.ย. นางสาวอ้อยใจ คำบุญเรือง นายอำเภอบำเหน็จณรงค์ ได้นำ อส.เจ้าหน้าที่อำเภอ รวมทั้งเจ้าหน้าที่พยาบาล แพทย์ บุคลากรทางแพทย์ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกคน เร่งอพยพคนไข้ผู้ป่วย แพทย์หมอพยาบาลออกจากพื้นที่กันอลหม่าน ต่อเนื่องจนถึงช่วงสาย ซึ่งมีผู้ป่วยโควิด-19 รักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลรวม 10 ราย ผู้ป่วยทั่วไป 30 ราย พร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์หมอพยาบาลรวมอีกกว่า 120 คนอพยพไปอยู่ที่บริเวณปั๊ม ปตท.ตลาดคำปิง อ.บำเหน็จณรงค์ และใช้เรือกู้ชีพมารับผู้ป่วยอาการหนัก 3 รายนำส่ง รพ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา เป็นการชั่วคราวว

ส่วนด้านใน การเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ ไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ทั้งหมด เนื่องจากระดับน้ำยังหลากท่วมขยายวงกว้างต่อเนื่อง ทั้งตัวบ้านรถเก๋ง รถบรรทุก จักรยานยนต์ที่จอดไว้ในบ้านและบนถนนถูกน้ำท่วมมิดคัน กระแสน้ำพัดรถบรรทุกหกล้อคว่ำคาถนน บ้านจำนวนมากถูกน้ำท่วมสูงจนแทบมิดหลังคาบ้าน

ล่าสุด ทั้งชาวบ้าน เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล ที่พากันอพยพหนีน้ำมาอาศัยอยู่ที่ปั๊ม ปตท.คำปิง ขอความช่วยเหลือ ขอสนับสนุนอาหารน้ำดื่มเป็นการด่วน เนื่องจากพากันอดอาหารมาตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานนี้ ซึ่งได้รับช่วยเหลือแล้วกว่า 250 ชุด ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามฝ่าน้ำเชี่ยว ใช้ทั้งรถยกสูง เรือที่ไม่มีเครื่องยนต์ยังไม่สามารถฝ่ากระแสน้ำไหลเข้าพื้นที่ได้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ประสานขอกำลังทหาร จากกองทัพภาคที่ 2 เพื่อหาทางเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ เป็นการด่วนแล้ว

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมจ.สุโขทัย บรรยากาศต้อนรับอบอุ่น