เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่บริเวณถนนสาย .กันทรลักษ์ .ศรีสะเกษ หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.กระบี่ .หนองหญ้าลาด .กันทรลักษ์ .ศรีสะเกษนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย .ศรีสะเกษ นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปตรวจสภาพบริเวณที่เกิดน้ำท่วมถนนระดับน้ำท่วมสูงกว่า 60 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวประมาณ 800 เมตรส่งผลให้รถราทุกชนิดสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถขนาดเล็กไม่สามารถที่จะวิ่งผ่านน้ำท่วมไปได้ รถจักรยานยนต์หลายคันต้องจอดเครื่องยนต์ดับกลางสายน้ำที่ท่วมสูง อีกทั้งกระแสน้ำยังได้ไหลเอ่อเข้าไปท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านหลายหลังที่อยู่รอบบริเวณนี้ ชาวบ้านต้องเร่งระดมกันเก็บข้าวของมีค่าและสัตว์เลี้ยงนำขึ้นไปอยู่บริเวณที่สูง

ชาวบ้านหลายครอบครัวไม่สามารถเก็บของได้ทันเนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงเร็วมาก ทำให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องใช้ในบ้านหลายอย่างได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ก่อนหน้านี้นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายบุญประสงค์ นวลสายย์หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย .ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปตรวจสอบสภาพน้ำท่วมที่โรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ .บักดอง .ขุนหาญ ซึ่งมีน้ำป่าจากเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทยกัมพูชา ได้ไหลเอ่อเข้าไปท่วมสนามกีฬาและอาคารเรียน ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ60เซนติเมตร ผู้บริหารและ คณะครู ได้ช่วยกันเก็บข้าวของ สื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ขึ้นไปไว้บนชั้น 2 ของอาคารเรียน ทำให้ทรัพย์สินของทางราชการได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้มีหลายอำเภอของ .ศรีสะเกษประกอบด้วย .ขุนหาญ.กันทรลักษ์ .กันทรารมย์ .ขุขันธ์และอ.ภูสิงห์ รวมจำนวน5อำเภอ 6ตำบล 8หมู่บ้าน ชาวบ้านจำนวน 365 ครัวเรือนได้รับผลกระทบเสียหายจากอิทธิพลลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดผ่านเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ทำให้มีน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และถนนหลายสายถูกตัดขาด บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตนได้สั่งการให้ นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น แขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 2 นายอำเภอและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นท้องที่เกิดเหตุน้ำท่วม ให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างเร่งด่วนที่สุด โดยการเร่งขุดลอกคูคลองให้สามารถระบายน้ำได้มากและเร็วขึ้นกว่าเดิม

 

ส่วนบริเวณน้ำท่วมถนนและบ้านเรือนที่หน้าปั๊มปตท.กระบี่ .หนองหญ้าลาด .กันทรลักษ์ ให้เร่งจัดหาเครื่องจักรและเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาดำเนินการสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมโดยด่วนที่สุดแล้ว