เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แขก คำผกา ชี้แจงหลังถูกร้านน้ำพริกดังไล่ ?

หลังมีประเด็นดราม่า น.ส.ลักขณา ปันวิชัย หรือ แขก คำผกา ไปถ่ายรายการยูทูบ ร้านน้ำพริกดังย่านบางลำพู แล้วถูกคุณป้าเจ้าของร้านปฏิเสธ บอกขอดูเนื้อหารายการก่อน ทำเอาเจ้าตัวไม่พอใจ โดยให้เหตุผลว่าดีลงานมาเป็นเดือน ที่ไม่ให้ถ่ายเพราะรู้ว่าตนเป็นเสื้อแดงเลยไม่ให้ถ่ายมากกว่า ทำให้ทัวร์ลงร้านน้ำพริกหนักมาก

ล่าสุด แขก คำผกา ได้โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้งลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า

“อธิบายเรื่อง #น้ําพริกนิตยาไล่ควายแดง อีกครั้งนะคะ 1. ทีมงานติดต่อล่วงหน้า 2. ร้านนัดหมายวันถ่าย 3. ร้านฝากข่าวพีอาร์งานบุญให้เราพูดในวันที่จะมาถ่าย 4. ร้านแจ้งล่วงหน้าว่าคุณนิตยาจะมาเข้ารายการด้วย 5. ก่อนไลฟ์ ทีมงาน stand by ที่ร้าน คุณนิตยารับรู้ และรอเราที่ร้าน 6. เราเปิดรายการหน้าร้านคุณนิตยาก็ยืนดูอยู่จากในร้าน 7. เป็นอย่างที่เห็นในไลฟ์ 8. คุณนิตยาทำเป็นมึนว่าไม่เคยดูรายการ ขอไม่ให้ถ่าย 9. มีความพยายามจะเลี้ยงอาหารเราหลังจาก ‘แหก’ เรากลางไลฟ์ 10. แขกบอกว่าเราไม่ได้มากินฟรี เรามาถ่ายรายการ ย้ำ การทำรายการเรามีกองประสานโลเกชั่น ไม่มีใครบ้าพอจะขนกล้อง อุปกรณ์ไลฟ์ใส่รถแล้วเที่ยวไปขอถ่ายร้านนั่นร้านนี้ไปเรื่อยโดนไม่วางแผนนะคะ การไลฟ์ on location ต้องมีทีมsupport ที่สถานีฯ อีกทีมทำงานพร้อมกันนะคะ ไม่ได้ยกโทรศัพท์มาไลฟ์! ในภาพเป็นการอธิบายจากหลานเจ้าของร้านค่ะ”

โดยข้อความของหลานเจ้าของร้านน้ำพริกดัง ที่ แขก คำผกา ได้แคปเจอร์มาโพสต์ลง มีข้อความว่า

“ถ้าสงบสติลงแล้วอยากจะขออธิบายให้ฟังถึงเบื้องหลังนะคะว่าคุณป้านิตยาโดนกดดันมาก ว่าไม่ให้สำภาษณ์ คุณป้าไม่เคยยุ่งกับการเมืองเลยไม่รู้จักคุณแขก ไม่มีแม้กระทั้ง Facebook account ลองคิดดูสิคะว่าถ้าท่านซีเรียสกับการเมืองแล้วท่านจะตกลงให้สัมภาษณ์ตั้งแต่แรกทำไม คุณป้าเปิดบ้านที่เชียงใหม่ให้คนมานั่งสมาธิ และพักฟรี ทานฟรี มา 20 กว่าปี แล้วไม่เคยถามถึงทางเลือกทางการเมือง ในคลิปนี้คุณป้าไม่ได้พูดเลยนะคะว่าไม่ต้อนรับเสื้อแดง ถ้ารังเกียจแล้วจะจัดอาหารรองรับไว้ให้ทำไม ขอร้องว่าอย่ากล่าวหาท่านผิดๆ ท่านอาจแยกไม่ออกตามที่ได้ยินมาว่ารายการของคุณแขกเป็น lifestyle TV หรือ political TV กันแน่ ซึ่งคุณป้าเห็นตามสมควรแล้วว่าควรทำตัวเป็นกลางซึ่งทำให้ทุกๆ คนเข้าใจผิด แล้วกลายเป็นดราม่าของสังคม”

งานนี้มีบรรดาแฟนคลับของ แขก คำผกา เข้าคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเพียบ ซึ่งส่วนมากจะเข้าข้างทางฝั่ง แขก คำผกา แทบทั้งหมด เอาเป็นว่าเรื่องราวนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป หรือจะจบลงตรงไหน จะมีการเคลียร์อะไรให้ชัดเจนกว่านี้อีกหรือเปล่า ต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ