เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากมีกระแสดราม่าในโลกโซเชียลถึงกรณีที่ “แขก คำผกา” หรือ น.ส.ลักขณา ปันวิชัย พิธีกรชื่อดัง ไลฟ์ถ่ายทำรายการพร้อมกับ “โรซี่” หรือ  น.ส.จรรยา วงศ์สุรวัฒน์ พี่สาวของ “จอห์น-วิญญู วงศ์สุรวัฒน์” ที่ “ร้านน้ำพริกนิตยา” ย่านบางลำพู แต่เจ้าของร้านออกมาขอโทษที่ไม่อนุญาตให้ถ่ายทำ โดยให้เหตุผลว่าขอดูเนื้อหารายการก่อนแล้วค่อยมาสัมภาษณ์ในภายหลัง ซึ่งเรื่องดังกล่างสร้างความไม่พอใจให้กับพิธีกรทั้งสองเป็นอย่างมาก
ร้านน้ำพริกนิตยา คนที่อยู่ย่านบางลำพูจะรู้จักกันดี เพราะเปิดขายมาอย่างยาวนาน ไม่ใช่เพียงแค่น้ำพริกสารพัดชนิดเท่านั้น แต่ยังมีอาหารปรุงสำเร็จ นอกจากนี้ยังเปิดให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าฝากขายอาหาร ขนม ของฝาก และเครื่องดื่ม แทบจะเรียกได้ว่าเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตของกินขนาดย่อมๆ เพียงแต่ว่าที่นี่เป็นร้านแบบซื้อกลับบ้านเท่านั้น

ปัจจุบันร้านน้ำพริกนิตยา แบ่งออกเป็น 4 สาขา ได้แก่ สาขาบางลำพู 2 สาขา สาขาใหญ่จะอยู่ที่ถนนจักรพงษ์ อีกสาขาหนึ่งอยู่บนถนนตานี ซึ่งอยู่ใกล้กัน สาขาปิ่นเกล้า ตั้งอยู่ที่บริเวณปากซอยบรมราชชนนี 21 ใกล้โรงพยาบาลผิวหนังอโศก และสาขานนทบุรี ในตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี บริเวณท่าน้ำนนทบุรี จ.นนทบุรี รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์ส่งออกต่างประเทศ

สำหรับประวัติคร่าวๆ ของนางนิตยา ลักษณวิสิษฐ์ นั้น ปัจจุบันอายุ 79 ปี เกิดที่จังหวัดกาญจนบุรี เป็นบุตรคนที่ 4 จากทั้งหมด 8 คน เรียนหนังสือที่โรงเรียนประชาสงเคราะห์ อ.ลูกแก พร้อมกับช่วยแม่ค้าขาย ระหว่างนั้นแม่ทำอาหารเก่งมาก จึงขอความรู้การทำแกงจากแม่ กว่าจะทำได้แต่ละสูตรต้องทำหลายครั้งและให้แม่ชิม

ต่อมา นางรวีรัตน์ ลักษณวิสิษฐ์ หรือคุณณี น้องสาวนางนิตยา เห็นว่าทำน้ำพริกมานานหลายสิบปี ชื่อเรียกง่าย จึงขอชื่อนิตยามาทำเป็น “ร้านนิตยาไก่ย่าง” ก่อตั้งขึ้นในปี 2543 ที่ริมถนนรัตนาธิเบศร์ ซึ่งในปัจจุบันได้ขยับมาอยู่ใกล้เชิงสะพานพระนั่งเกล้า จุดเด่นตรงที่ไก่บ้านย่างขนาดกำลังดี ตัวไม่เล็กไป ไม่ใหญ่ไป นุ่มอร่อย ไม่มันจนเกินไป โรยด้วยกระเทียมแบบจัดเต็ม

ปัจจุบันร้านนิตยาไก่ย่าง มีทั้งหมด 20 สาขา ได้แก่ สาขาแยกสะพานพระนั่งเกล้า สาขาเมืองทองธานี สาขาถนนประชาชื่น (เยื้องมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์) สาขาสี่แยกประชานุกูล สาขาพหลโยธิน 8 (ซอยสายลม) สาขาปิ่นเกล้า สาขาถนนนวมินทร์ 53 สาขารังสิต คลอง 2 ธัญบุรี และสาขาในศูนย์การค้า ปั๊มน้ำมันต่างๆ

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า บริษัท นิตยา ไทยเคอรี่โปรดักส์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2545 ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท ปี 2561 มีรายได้รวม 248,391,879.41 บาท กำไรสุทธิ 7,506,354.65 บาท ปี 2562 มีรายได้รวม 250,212,706.32 บาท กำไรสุทธิ 6,124,769.50 บาท ปี 2563 มีรายได้รวม 175,932,095.74 บาท ขาดทุนสุทธิ 8,836,771.15 บาท

แม้ว่ากรณีล่าสุดที่เกิดขึ้นจะเกิดทัวร์ลง ทั้งคนที่มาบอยคอต และคนที่มาอุดหนุน ท่ามกลางกระแสดรามาที่เชี่ยวกรากขนาดนี้ น่าสนใจว่า นางนิตยาจะฟันฝ่าดรามาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ได้อย่างไร จากผู้สูงวัยที่ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน ในวันนี้ตกเป็นเหยื่อทางการเมืองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง