เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชุดจับกุมกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 และ 4 เข้าจับกุม น้องไข่เน่า อายุ 19 ปี และแฟนหนุ่ม อายุ 20 ปี จากโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ

โดยทั้งสองคนคือคู่ชายหญิงที่ถ่ายคลิปวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์กัน และเผยแพร่เข้าสู่เว็บไซต์ OnlyFans ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ร่วมกันทำผลิตมีไว้หรือนำเข้าหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักร หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ อันลามก เพื่อความประสงค์แห่งการค้า เพื่อแจกจ่าย หรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท เบื้องต้นทั้งคู่ให้การภาคเสธ ว่ากระทำความผิดในข้อหาหนึ่งจริง แต่ข้อหาที่ 2 ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ยืนยันว่าไม่ได้เปิดเผยให้แก่บุคคลทั่วไปได้เข้าชม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้านน้องไข่เน่า และแฟนหนุ่ม ยังขอโทษไปถึงประชาชนบางส่วนที่อาจรับไม่ได้กับการผลิตสื่อดังกล่าว เข้าสู่เว็บไซต์ OnlyFans อีกทั้งยังยอมรับว่าตั้งแต่ผลิตสื่อต่าง ๆ ออกมาก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องลุกลามบานปลายจนถูกดำเนินคดีในลักษณะนี้ ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการเผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอดังกล่าวให้กับบุคคลทั่วไปได้ดู โดยเฉพาะกลุ่มเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี เพราะเว็บไซต์ดังกล่าวจะมีระบบคัดกรองผู้เข้าใช้งานในระดับหนึ่งอยู่แล้ว

ด้าน พลตำรวจตรี กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ หลังจากตรวจสอบพบว่าทั้งสองคนไม่ได้กลับไปที่คอนโดมิเนียม ก็เกรงว่าจะมีพฤติการณ์หลบหนี จึงทำการสืบสวนจนทราบว่าทั้งคู่ไปเปิดห้องพักอยู่ที่โรงแรมที่อยู่ใกล้กัน จึงนำกำลังไปจับกุม

โดยหลังจากนี้จะมีการสืบสวนสอบสวนไปถึงผู้ที่นำคลิปวิดีโอจากเว็บไซต์ดังกล่าวออกไปเผยแพร่ภายนอก มาดำเนินคดีทั้งหมด เพราะถือว่าเป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลลามกอนาจารออกไปยังภายนอก และคดีนี้ถือว่าเป็นบรรทัดฐานในการดำเนินคดีกับผู้ผลิตสื่อในลักษณะดังกล่าวบนเว็บไซต์ OnlyFans หากพบว่ามียูสเซอร์อื่นที่มีพฤติการณ์ลักษณะเดียวกัน ก็จะตรวจสอบและดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

 

ขอขอบคุณรูปภาพจากข่าวสด