เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังมีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิรน์ พาท1 ลงคลิปที่ชาวบ้านถ่ายไว้ บริเวณริมชายหาดชะอำ โดยพบว่ารถตู้ สภ.พลกรัง  มาจอดรถริมหาด และ มีชายหญิงจำนวนหนึ่งลงเที่ยวทะเลโดยมาในลักษณะคล้ายกับนักท่องเที่ยว  โดยคนที่ถ่ายคลิปยังพูดอีกว่า ตำรวจสามารถใช้รถของหลวงมาเที่ยวทะเลได้หรือไม่ น้ำมันก็เงินภาษีประชาชน และดูจากลักษณะแล้ว ก็คิดว่าไม่น่าจะมาราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุด ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง “พล.ต.ท ภานุรัตน์ หลักบุญ” ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า พึ่งได้รับรายงานเรื่องนี้ โดยได้สอบถามไปยัง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งการให้ ผู้กำกับสภ.พลกรังและผู้เกี่ยวข้อง ทำเอกสาร

ชี้แจงรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้นภายใน 7 วัน ซึ่งหลังจากรับทราบรายละเอียดทั้งหมด ก็จะมีการพิจารณาลงโทษ โดยยืนยันว่า จาการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ไม่พบว่า มีงานราชการ ในพื้นที่ สภ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี หรือพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งการกระทำดังกล่าวนั้น หากตรวจสอบแล้วพบว้าเป็นการนำไปใช้ส่วนตัวก็จะต้องถูกดำเนินการลงโทษ ทางวินัย ซี่งถือว่าเป็นการนำรถไปใช้ส่วนตัว ขอเวลาในการตรวจสอบก่อน

 

ทั้งนี้การนำรถของทางราชการไปใช้นั้น เป็นคำสั่งเด็ดขาด ตั้งแต่สมัย “พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา” อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้มีหนังสือคำสั่งด่วนที่สุดถึง ผบช.และผบก.ทุกหน่วยกำกับดูแลการใช้รถราชการในสังกัด ให้เป็นไปตามระเบียบและคำสั่งโดยเคร่งครัด เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา ได้ตรวจพบมีข้าราชการตำรวจนำรถราชการไปใช้ไม่เป็นไปตามระเบียบฯและคำสั่ง โดยเฉพาะการนำไปใช้เป็นการส่วนตัว การนำไปจอดในสถานที่ที่ไม่เหมาะสม หรือนำไปเก็บรักษา จอดที่บ้านพักโดยไม่ได้รับอนุญาต