เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายอภิวัฒน์ รัตนนาคินทร์ ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากนางบงกช เบญจรงคกุล หรือตั๊ก บงกช พร้อมทนายความ เข้าพบพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.กก 3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทขายกางเกงเรียกเหงื่อลดหุ่นแห่งหนึ่งหลังแอบอ้างใช้ชื่อและรูปภาพของ ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล ในการโปรโมทขายสินค้าในเชิงธุรกิจ

ทนายความ กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่ววันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ตั๊ก บงกช เพิ่งทราบเรื่องว่ามี http://www.rafzo.com/slimtg แอบอ้างขายกางเกงลดน้ำหนัก โดยใช้ภาพของ ตั๊ก บงกช เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาขายสินค้า อาจทำให้ผู้อื่นหลงเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งหากลูกค้าซื้อไปใช้แล้วไม่สามารถลดน้ำหนักได้อาจทำให้ ตั๊ก บงกช เสียหายได้รับความเกลียดชัง จึงเป็นตัวแทนผู้รับมอบอำนาจเดินทางมาแจ้งความเว็บไซต์ดังกล่าว และขณะนี้ทราบว่าเว็บไซต์ยังใช้รูป ตั๊ก บงกช ในการขายสินค้าอยู่ และฝากไปถึงประชาชนที่กำลังซื้อสินค้าประเภทลดความอ้วนว่า  ตั๊ก บงกช ยังไม่เคยพรีเซ็นเตอร์ให้กับที่ใดฝากประชาชนอย่าหลงเชื่อ

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า ทางนางบงกช ได้มอบอำนาจให้ตัวแทนเข้าแจ้งความดำเนินคดี สืบเนื่องจากทางนางบงกชได้ลดน้ำหนักได้จึงมีการนำชื่อของทางนางบงกช ไปแอบอ้างในตัวสินค้าว่าทางนางบงกชได้ใส่กางเกงเผาผลาญไขมันจึงสามารถลดน้ำหนักได้ ซึ่งเป็นการโฆษณาให้ซื้อ และชวนเชื่อว่าใส่แล้วจะเห็นผลว่าลดน้ำหนักได้ เป็นเหตุให้นางบงกชได้รับความเสียหาย เบื้องต้นจากการสอบถามกับตัวแทนที่มาทราบว่าทางนางบงก ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่รู้เรื่องดังกล่าว และเป็นการแอบอ้างชื่อ โดยใช้ชื่อยี่ห้อว่าอิลิมิเนต ท็อกซิน (ELIMINATE TOXINS) เป็นสินค้าประเภทกางเกงลดน้ำหนัก ซึ่งหามีลูกค้าสนใจให้กรอกข้อมูลในการสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บ ทั้งนี้ปกติการขายสินค้า จะมีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ มีเลขบัญชีที่ใช้ในการโอนเงิน แต่ในเว็บดังกล่าวไม่มีปรากฎข้อมูลใดๆ เลย แต่ให้กรอกข้อมูลลงในเว็บไซต์ ซึ่งยังไม่ทราบว่าเคยมีคนได้รับสินค้าหรือไม่ ส่วนกรณีที่หากมีประชาชนสั่งซื้อสินค้าไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับสินค้า สามารถนำหลักฐานรายละเอียดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเช่น การโอนเงิน เลขบัญชี รานละเอียดการพูดคุยทางแชท หรือการโทรศัพท์ เข้ามาแจ้งความได้

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยต่อว่า ขณะนี้ได้ให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนดำเนินการตรวจสอบเว็บไซต์ดังกล่าว และอยู่ระหว่างการสืบสวนดำเนินการอยู่ อยากฝากเตือนถึงบุคคลที่คิดจะรวยทางลัดแอบอ้างบุคคลที่มีชื่อเสียงทำการค้าขายถือว่าขาดจรรยาบรรณ และสิ่งสำคัญเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย และผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์เป็นเหตุให้มีผู้อื่นได้รับความเสียหาย มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำและปรับ