เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังคงหวัง! ครบรอบ 11 ปี น้องจีจี้ หายไป โดยเห็นภาพสุดท้ายในปั๊มน้ำมัน สะอื้นไม่อยากให้เกิดขึ้นกับครอบครัวใครอีก

ครบรอบ 11 ปี “น้องจีจี้” หายตัวลึกลับ เรียกร้อง ตั้งหน่วยงานกลาง ตามหาคนหาย และศพนิรนาม โดยระบุว่า จะครบ 11 ปี ในวันที่ 18 กันยายนนี้ โดยมูลนิธิกระจกเงา ระบุว่า ภาพสุดท้ายที่เราได้เห็นน้องจีจี้ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด หน้าร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ ทำให้เห็นอากัปกิริยาน้องจีจี้ที่กำลังขายพวงมาลัย โดยเดินผ่านหน้าร้านสะดวกซื้อไปทางถนนหน้าปั๊ม ก่อนที่หลังจากนั้นไม่มีใครได้พบเห็นน้องจีจี้อีกเลย


ตรวจสอบบริเวณทางเท้า ริมถนนหน้าปั๊มน้ำมัน พบรองเท้าที่น้องจีจี้สวมใส่ ตกอยู่ข้างหนึ่ง โดยไม่พบเศษพวงมาลัย หรือวัตถุพยานอื่นตกอยู่ หลังน้องจีจี้หายตัวไป ครอบครัวพยายามค้นหาบริเวณโดยรอบ เมื่อไม่พบตัว จึงรีบไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรแก่งคอย ซึ่งน้องจีจี้เพิ่งหายไปเพียง 30 นาทีเท่านั้น แต่ตำรวจที่ทำหน้าที่ขณะนั้นไม่รับแจ้งความโดยอ้างว่า ยังหายตัวไม่ครบ 24 ชม.

2-3 วันแรกของการหายตัวไปของน้องจีจี้ แทบไม่มีใครรู้ กระทั่งมีนักข่าวท้องถิ่นไปเติมน้ำมันที่ปั๊มเกิดเหตุ จึงรายงานเป็นข่าว กระทั่งเกิดเป็นกระแสข่าวดังในเวลาต่อมา ตำรวจมุ่งประเด็นไปที่มีคนพาน้องจีจี้ไป โดยมีบุคคลเป้าหมาย 2 กลุ่ม คือ บุคคลที่เด็กอาจรู้จักมาก่อน หรือเป็นคนที่มาใช้บริการปั๊มน้ำมัน หรือจอดรถอยู่หน้าปั๊มน้ำมันในช่วงเกิดเหตุ

ช่วงสองปีแรก ครอบครัวตระเวนไปทั่วประเทศ ตามเบาะแสที่มีคนให้ข้อมูลมา แต่ไม่พบตัว เบาะแสที่ใกล้เคียงน้องจีจี้มากที่สุด คือ เด็กขายพวงมาลัยที่สี่แยกศรีอยุธยา และเด็กขายดอกไม้ที่บางแสน แต่ตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดแล้ว เป็นเพียงเด็กหน้าคล้ายกัน ครอบครัวน้องจีจี้ เคยเดินทางเข้าพบรองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่กำกับดูแลงานด้านคนหาย เพื่อให้ช่วยติดตามคดี ซึ่งถือว่าได้พบผู้ใหญ่ระดับสูงของตำรวจแล้ว ครอบครัวน้องจีจี้ ได้ยื่นหนังสือกับผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยติดตามปัญหาเด็กหาย และขอให้ตำรวจออกคำสั่งรับแจ้งความเด็กหายทันทีไม่ต้องรอหายครบ 24 ชม.

การเคลื่อนไหวติดตามคดีน้องจีจี้ของครอบครัว ต่อมาทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกหนังสือเวียนหลายครั้งให้ตำรวจรับแจ้งความคนหายทันทีโดยไม่ต้องรอครบ 24 ชม.ตลอดเวลาแม่น้องจีจี้ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ชีวิตเช่นไร เธอพยายามติดตามหาลูกอยู่เสมอในทุกช่องทางที่พอจะทำได้ การหายตัวไปของน้องจีจี้ สะท้อนภาพปัญหาเด็กหาย เป็นปรากฏการณ์ที่วันหนึ่งจะเงียบหายไปและคนลืมเลือน กระทั่งตำรวจเองก็สลับสับเปลี่ยนโยกย้ายตำแหน่ง คดีจึงไม่มีผู้ที่สานต่อสืบสวนสอบสวนอย่างจริงจังให้สิ้นสงสัง

ข่าวเพิ่มเติม