เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ หลังร้านอาหารดังออกมาเปิดเผยเรื่องราว หลังถูกสมาคมนักรีวิวอาหารขู่แบนร้าน เหตุเพราะทีมงานรีวิวกลุ่มหนึ่ง ขอมารีวิวที่ร้าน แต่จำนวนทีมงานที่มาเกินจำนวนคูปองที่ทางร้านส่งให้ แล้วต้องจ่ายค่าอาหารส่วนเกิน ทำให้ทีมงานนักรีวิวไม่พอใจ พิมพ์แชตโวยยาวเหยียด ชี้หากต้องเสียเงินก็คงไม่รีวิวให้ และจะแบนร้านดังกล่าวด้วย

โดยร้าน Wisdom International Buffet ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวดังกล่าว พร้อมนำข้อความที่แคปจากแชตของนักรีวิวคนดังกล่าว มาชี้แจงโดยระบุว่า

ประกาศชี้แจงจากร้าน Wisdom กรณีโดนข่มขู่ว่าจะ “แบนร้านออกจากกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์”

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้งาน Facebook ท่านหนึ่ง ติดต่อเข้ามาทาง Inbox Facebook Fanpage Wisdom International โดยผู้ใช้งานท่านนั้น ได้มีการแจ้งว่า “ตนเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์”

โดยผู้ใช้งานท่านนี้ได้มีการแจ้งว่า ตนได้รับคูปองรับประทานอาหารจากทางร้าน Wisdom มาจำนวน 2 ใบ จากผู้ร่วมก่อตั้งท่านอื่น โดยจะพาสมาชิกมารับประทานจำนวน 4 คน และสอบถามเงื่อนไขการใช้บริการ

ทาง Wisdom International Buffet ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ จะด้วยการชำระเงินสด, ชำระผ่านบัตรเครดิต หรือการใช้ Gift Voucher ทั้งนี้ผู้ใช้งาน Facebook ท่านนี้ ได้มีการแจ้งเข้ามาว่า จะขอถ่ายรีวิวสินค้าและบริการของทางร้านด้วย ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ปฏิเสธการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ สินค้า และบริการ จากผู้มาใช้บริการ ตราบใดที่ยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขการเว้นระยะห่างทางสังคม

หากแต่ ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว ไม่พึงพอใจในกรณีดังกล่าว เนื่องจาก จำนวนคูปองรับประทานอาหารมีจำนวน 2 ใบ แต่ผู้ใช้งาน Facebook ดังกล่าว นำทีมงานมา 4 ท่าน ทำให้ต้องมีการชำระค่าบริการเพิ่มเติมจำนวนอีก 2 ท่าน จนมีการข่มขู่เรื่องการแบนสินค้าในเครือ และผลิตภัณฑ์จากทางแบรนด์

ทางกลุ่ม Wisdom Buffet และ ร้านทุกร้านในเครือไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องที่เกิดขึ้น และยังยืนยันว่า “การกระทำการถ่ายรีวิวสินค้าและบริการ เป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ ตราบใดที่ไม่เป็นการรบกวนการใช้บริการของลูกค้าท่านอื่น รวมถึงไม่ดำเนินการถ่ายรีวิวด้วยวิธีการที่อาจก่อให้เกิดความสุ่มเสี่ยงต่อมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดต่อโรค Covid-19” หากแต่เงื่อนไขของการเข้าใช้บริการภายใต้การถ่ายรีวิวสินค้าจากทางแบรนด์ ทางแบรนด์ยังขอเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจในการกระทำการ “ชำระค่าใช้บริการ แทนผู้ใช้บริการ”

จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอบพระคุณผู้ใช้บริการทุกท่านที่ไว้วางใจเราเสมอมา

เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงทันที ชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่า นักรีวิวรายดังกล่าว แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และไม่มีสิทธิ์โวยวายทางร้านด้วยซ้ำ เนื่องจากทางร้านได้ส่งคูปองสำหรับรับประทานอาหารฟรีให้แล้ว แต่ทีมงานมาเกินจำนวนคน ต้องจ่ายเงินค่าหารส่วนที่เกินก็ถูกต้องแล้ว กลับพิมพ์ข้อความแสดงท่าทีกร่าง ข่มขู่จะแบน ทั้งที่ตัวเองไปขอทานอาหารฟรีแท้ๆ

เรื่องราวบานปลายจนร้อนถึงกลุ่มรีวิวอาหารชื่อดัง ที่นักรีวิวคนดังกล่าวอ้างตัวว่าเป็นแอดมิน ต้องรับทัวร์จากบรรดาชาวเน็ตไปในทันที ทำให้แอดมินผู้ก่อตั้งกลุ่มต้องออกมาโพสต์ชี้แจง ใจความโดยสรุปคือ นักรีวิวที่มีปัญหานั้นเป็นแอดมินของทางกลุ่มจริง โดยหลังจากเกิดเรื่อง ได้พ้นสภาพการเป็นแอดมินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทางกลุ่มยังได้กล่าวขอโทษร้านอาหารต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสัญญาจะนำเรื่องดังกล่าวไปเป็นบทเรียน

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดทางกลุ่มดังกล่าวได้ปิดตัวลงจากเฟซบุ๊กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว