เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ครั้งที่ 2 / 2564 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ท่ามกลางความสัมพันธ์ระหว่าง 3 ป. จากกรณีปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน พ้นจากตำแหน่ง ซึ่งถือเป็นการพบกันครั้งแรกของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มประชุม นายกรัฐมนตรี ได้ยกมือขึ้นไหว้และเดินปรี่มาเข้ามาทักทาย พล.อ.ประวิตร และพูดคุยกันและหัวเราะอย่างอารมณ์ดี ก่อนที่จะเดินมานั่งเป็นประธานการประชุม

นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุม ว่าเรื่องการจัดที่ดินทำกินตามหลักการใหม่ให้ประชาชนเป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้วซึ่งได้มีการแก้ไขปัญหามาเป็นระยะที่ได้ทำตั้งแต่รัฐบาลก่อนหน้านี้จนสำเร็จ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาความทับซ้อนในเรื่องที่ดินของรัฐกับของประชาชน

ทั้งนี้ หลังเลิกประชุม นายกรัฐมนตรี ได้เดินออกมาส่ง พล.อ.ประวิตร ขึ้นรถที่จอดรออยู่หน้าตึกภักดีบดินทร์ ซึ่งเป็นที่สังเกตว่าก่อนหน้านี้การประชุมในทุกรอบที่มี พล.อ.ประวิตร เข้าร่วม จะไม่มีการเดินมาในลักษณะนี้ โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินมาส่งได้เกี่ยวแขนและประคอง พล.อ.ประวิตร ตลอดเวลา

สยบข่าวร้าว นายกฯ เจอหน้า "ประวิตร" ยกมือไหว้ หัวเราะอารมณ์ดี เดินมาส่งถึงรถ

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน โดยเฉพาะประเด็นการนัดประชุมพรรคพลังประชารัฐ ก่อนปิดสมัยประชุมสภาในวันพุธนี้ (15 ก.ย.) ที่รัฐสภาเวลา 09.00 น.

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังส่ง พล.อ.ประวิต ขึ้นรถว่า “ขอให้เลิกสักทีประเด็นความขัดแย้ง ระหว่างตนเองและ พล.อ.ประวิตร” เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร เข้าใจในเหตุผลที่ปลด 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มองหน้าและไม่ตอบคำถามก่อนจะเดินกลับไปแถลงข่าวที่ บริเวณทางเชื่อมตึกภักดีบดินทร์และตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล