เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงถึงสถานการณ์ความไม่สงบบริเวณแยกดินแดง เมื่อคืนวันที่ 12 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งมีคลิปวิดีโอปรากฎว่า ตำรวจขับรถคุมผู้ต้องขังขับรถชนแล้วหนี ขอชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับรถคันดังกล่าวสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จริง โดยได้รับคำสั่งจาก บช.น. ว่าให้นำรถผู้ต้องขังไปสนับสนุนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากสถานการณ์ยุติลงก็ให้ไปจอดคอยรับคำสั่งที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด
ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม
พลตำรวจโทภัคพงศ์กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นได้รับแจ้งว่าเหตุการณ์ยุติ มีการเปิดเส้นทางจราจรแล้ว ก็ให้รถควบคุมผู้ต้องขังคันดังกล่าวกลับไปยังต้นสังกัดได้ จึงขับผ่านทางถนนวิภาวดี มาถึงสามเหลี่ยมดินแดง แต่กลับพบกลุ่มบุคคล 6-7 คน ใช้ของแข็งทุบรถควบคุมผู้ต้องขัง และมีเสียงระเบิด ซึ่งในเวลานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับรถไม่มีอาวุธ เกรงว่าจะได้รับอันตรายและทรัพย์สินเสียหาย จึงได้ขับรถหลบหนี
หลังจากนั้น ปรากฏว่าบุคคลดังกล่าวยังพยายามขัดขวาง จึงได้มีการเฉี่ยวชน และได้หยุดดูแล้ว ปรากฏว่าผู้ที่ถูกเฉี่ยวชนไม่ได้รับอันตราย จึงได้ขับรถต่อไป แต่สุดท้ายพบว่ารถคันดังกล่าวได้รับความเสียหาย ไม่สามารถขับต่อได้ จึงได้นำรถไปจอดไว้ที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ก่อนจะรายงานให้ต้นสังกัดทราบ พร้อมทั้งให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสภาพรถในเวลา 3.00 น. ทั้งยังได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง และจะไปร้องทุกข์กลุ่มบุคคลดังกล่าว ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน และทำลายทรัพย์สินของทางราชการ
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวอีกว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจได้โทรศัพท์สอบถามทุกโรงพยาบาลในพื้นที่ ก็ไม่ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลเข้ารักษาตัวจากเหตุดังกล่าว แต่ทั้งนี้ หากบุคคลดังกล่าวได้รับความเสียหาย ก็มีสิทธิดำเนินการตามกฎหมายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นกัน
“ถ้าจอดตรงนั้น ผมก็ไม่รู้ว่าตำรวจจะได้รับบาดเจ็บขนาดไหน หรือว่ารถจะเสียหายขนาดไหน เพราะเหตุการณ์มันมีหลายครั้งหลายหนที่กลุ่มบุคคลเข้ามาแล้วเผาทรัพย์สินของทางราชการ เมื่อเร็วๆ นี้ ตำรวจของเราก็ได้รับบาดเจ็บ”
สำหรับภาพการขับรถผู้ต้องขังเฉี่ยวชนคนนั้น ปรากฏในการไลฟ์สดของสำนักข่าว The Reporters โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.55 น. ที่แยกดินแดง มุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยเป็นภาพชัดเจนว่า หลังจากรถคันดังกล่าวขับชนจนมีผู้บาดเจ็บแล้ว รถได้แล่นออกไปจากพื้นที่เกิดเหตุทันที
พลตำรวจโทภัคพงศ์ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ที่มีตำรวจเข้าไปในแฟลตดินแดงเพื่อจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อคืนวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา จนปรากฏเป็นข่าวการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ว่า การปฏิบัติงานทุกอย่างเป็นไปตามพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อยับยั้งการก่อเหตุวุ่นวาย และยับยั้งความพยายามทำร้ายตำรวจ โดยในวันดังกล่าว ตำรวจพยายามเลี่ยงการปฏิบัติหน้าที่ในเคหะสถานตลอดเวลา แต่วันนั้นสถานการณ์ไม่มีทีท่าจะยุติ ตำรวจจึงเข้าไปปฏิบัติการ และในวันนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บจากวัตถุระเบิดบริเวณใบหน้าและเบ้าตา ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันว่ามีการใช้อาวุธจากฝั่งผู้ชุมนุม แต่ตำรวจก็ยังไม่เคยใช้อาวุธจริง ใช้เพียงอุปกรณ์ควบคุมการชุมนุม เช่น กระสุนยางและแก๊สน้ำตาเท่านั้น