เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกเรื่องที่ถกเถียงกันมากในสังคม ช่วงนี้มีการระบาดหนักของโรคพิษสุนัขบ้า และที่เป็นปัญหามากสุดคือสุนัขจรจัดที่ดูแลควบคุมยาก จนกลายเป็นประเด็นที่มีการถกเถียงกันทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ที่เห็นว่าไม่ใช่เป็นความผิดของหมาแต่เป็นเพราะคนใจร้ายเลี้ยงแล้วไม่รับผิดชอบนำไปปล่อยจนเป็นภาระของสังคม จนมีหลายคนเริ่มคิดถึงเรื่อง Set zero ซึ่งก็มีบางกลุ่มที่ออกมาต่อต้าน หาว่ามันรุนแรงเกินไป

ทางด้านเพจดังอย่าง “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวสรุปใจความได้ว่า เรื่องหมาแมว Set Zero ตอนแรกก็คิดจะเขียนที่อยู่ในใจทั้งหมดนะ แต่มาไตร่ตรองดูแล้ว ไม่ดีกว่า ถ้าเขียนทั้งหมดที่อยู่ในใจ จากเพจตลก คงไม่ตลก 55555 ทัพหมา ทัพแมว ทัพคนเกลียดหมา ทัพคนรักสัตว์ ทัพคนคลั่งสัตว์ ทัพคนเกลียดคนบ้าหมา ทัพคนให้อาหารหมาข้างถนน ทัพคนเซ็งหมาจรจัด  คงมาด่ากันเต็มไปหมด เอางี้ …..ตั้งแต่เกิดมา ที่บ้านเลี้ยงหมามาสามตัว สามรุ่น (เลี้ยงทีละตัว ตายไปก็หามาเลี้ยงใหม่) เลี้ยงตั้งแต่เด็กจนแก่ตาย ป่วยตายคาบ้าน ไม่เคยเอาหมาไปปล่อย ไปทิ้ง ตั้งแต่เกิดมาดูโลก ไม่เคยเห็นพ่อแม่ ปล่อยหมาออกไปนอกบ้าน ไปสร้างความเดือดร้อนรำคาญ  ทำร้ายใคร

แต่………แม่เคยโดนหมาที่นอนอยู่หน้าบ้านนึง กัดข้อเท้า ไม่ใช่กัดแง่มๆขำๆ แต่กัดแบบกระชากเนื้อหลุด นอน รพ. เกือบเดือนไปถามหาความรับผิดชอบจากอีเจ๊ เ_ี้ยเจ้าของหมา มันบอกว่า ไม่ใช่หมามัน มันให้อาหาร และหมามานอนหน้าบ้าน เฉยๆ เป็นการคุยกับมนุษย์ครั้งนึง ที่รู้สึกว่า โกรธจนอยากฆ่าคน อยากเล่าแค่นี้แหละ ไปคิดเอาเอง ตีความเองแล้วกัน 55555