เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ขอรายงานสถานการณ์และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาเรียกร้องทางการเมือง ดังนี้

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษา ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายชาติชาย แกดำ หรือบอย

ในวันนี้ แพทย์ประจำทัณฑสถานฯ ได้เข้าตรวจร่างกายพบว่า นายพริษฐ์ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่ไอ ไม่มีไข้ ไม่มีน้ำมูก รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. เวลา 20.00 น. มีอาการปวดศีรษะข้างเดียว แพทย์ได้จ่ายยาตามอาการ สามารถหลับพักผ่อนได้ ส่วนนายภาณุพงศ์ พบว่า รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองและนอนหลับได้ รับประทานอาหารได้ ไม่มีอาการผิดปกติ โดยทั้ง 2 คน มีสัญญาณชีพและค่าออกซิเจนในเลือดเป็นปกติ รวมทั้งได้รับการรักษาโควิด-19 จนครบกำหนด 14 วันแล้ว และอยู่ระหว่างการพักฟื้น เพื่อจำหน่ายกลับไปคุมขังยังเรือนจำฯ ตามเดิม

ด้านนายจตุภัทร์ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย สีหน้าสดใส ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้ และนายชาติชาย รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ เดินทำกิจวัตรได้เองตามปกติ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ ในวันนี้ แพทย์แจ้งว่า ทั้ง 2 คนได้รับการรักษาโควิด-19 ครบกำหนด 14 วัน และอยู่ระหว่างพักฟื้น เพื่อจำหน่ายกลับไปคุมขังยังเรือนจำฯ ตามเดิมเช่นกัน ทำให้ขณะนี้ผู้ต้องขังทั้ง 4 ราย ได้รับการรักษาโควิด-19 ครบกำหนดทุกคนแล้ว อยู่ระหว่างการพักฟื้นเพื่อเตรียมส่งกลับเข้าเรือนจำฯ

นายธวัชชัย กล่าวว่า ผู้ต้องขังคดีการเมืองที่ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำชั่วคราวรังสิต คือ นายณัฐชนน ไพโรจน์ ที่ถูกควบคุมตัวเพียงคนเดียวอยู่ที่อาคารเรือนนอน 2 ห้องควบคุม 2/2 พยาบาลเรือนจำเข้าตรวจสุขภาพและวัดอุณหภูมิร่างกายเป็นประจำทุกวัน โดยค่าอุณหภูมิ ค่าชีพจร อัตราการหายใจ และค่าออกซิเจน ในกระแสเลือดเป็นปกติ ไม่มีไข้ ไม่มีปวดศีรษะ ไม่มีอาการไอ ไม่มีอาการคัดจมูก ไม่มีน้ำมูก หายใจดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย รับประทานอาหารได้ ไม่มีอาการคลื่นไส้อาเจียน ไม่มีอาการท้องเสียและถ่ายเหลว

ในส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมอยู่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง จำนวน 2 คน ได้แก่ นายอานนท์ นำภา และนายเวหา แสนชนชนะศึก ทั้ง 2 คน มีผลค่าอุณหภูมิ ค่าชีพจร อัตราการหายใจ และค่าออกซิเจนในกระแสเลือดเป็นปกติ นอนพักผ่อนได้ตามปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วย สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดีเช่นกัน

ส่วน นายพรหมศร วีระธรรมจารี ที่ครบกำหนดจากการรักษาโควิด-19 และถูกส่งตัวกลับไปคุมขังยังเรือนจำอำเภอธัญบุรี เมื่อ 6 ก.ย. ขณะนี้อยู่ระหว่างแยกกักตัวต่ออีก 14 วัน สำหรับสังเกตอาการ ผลการตรวจร่างกายนายพรหมศร รู้สึกตัวดี ค่าอุณหภูมิ ค่าชีพจร อัตราการหายใจ ค่าออกซิเจนในกระแสเลือดโดยรวมเป็นปกติ และรับประทานอาหารได้ โดยผู้ต้องขังทางการเมืองทั้งหมด 7 ราย จะได้รับการดูแลตรวจวัดสัญญาณชีพ และเฝ้าสังเกตอาการเจ็บป่วยเป็นประจำทุกวันอย่างต่อเนื่อง