เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีผู้ก่อการร้ายจับตัวประกัน ซึ่งทำให้เกิดเรื่องสุดเศร้ากับนายตำรวจท่านหนึ่ง วันที่ 24 มี.ค. บีบีซีรายงานว่า พันตำรวจโท อาร์โนด์ เบลตรอม อายุ 45 ปี ที่เสี่ยงชีวิตเสนอตัวเข้าแลกช่วยเหลือตัวประกันในเหตุก่อการร้ายที่คนร้ายอ้างตัวว่าก่อเหตุในนามกองกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอส ที่เขตเทศบาลเทรบส์ ทางใต้ของฝรั่งเศส จนโดนคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสว่า ล่าสุด พ.ต.ท.เบลตรอม เสียชีวิตแล้วแม้คณะแพทย์จะพยายามช่วยเหลืออย่างสุดกำลัง

 

 

ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.เบลตรอม ได้รับการสดุดีจากประธานาธิบดีเอ็มมานูแอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ว่าทั้งช่วยชีวิตและสร้างเกียรติให้แก่เพื่อนตำรวจและประเทศชาติ หลังนายตำรวจนายนี้เสนอตัวเข้าแลกกับตัวประกันคนสุดท้ายที่ นายเรดูอาน ลักดิม อายุ 25 ปี คนร้าย จับตัวไว้เป็นโล่มนุษย์ที่ซูเปอร์มาเก็ต โดยเหตุนี้ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 16 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 คน พ.ต.ท.เบลตรอม เปิดสายโทรศัพท์ทิ้งไว้บนโต๊ะเพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถรับทราบความเคลื่อนไหวภายในซูเปอร์มาเก็ตได้ แต่ต่อมาเมื่อเสียงปืนดังขึ้น และเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปภายในซูเปอร์มาเก็ตก็พบว่า พ.ต.ท.เบลตรอม โดนยิงบาดเจ็บสาหัส

 

ข่าวการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.เบลตรอม ได้รับการเปิดเผยผ่าน นายเฌราด์ โกลลอมบ์ รัฐมนตรีว่าการกิจการภายใน (เทียบเท่ามหาดไทย) ของฝรั่งเศส  ผ่านทวิตเตอร์ว่า “พันตำรวจโท อาร์โนด์ เบลตรอม พลีชีพเพื่อประเทศชาติ ฝรั่งเศสจะไม่มีวันลืมวีรกรรมความหาญกล้า และความเสียสละของนายตำรวจผู้นี้”