เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระพยอม ชื่นชม พระมหาสมปองพระมหาไพรวัลย์ เผยอย่าไปตำหนิอะไรกันมากเลย อาจจะน้ำท่วมทุ่งสนุกสนานเบิกบานไปบ้าง แต่มันก็ดีที่เทศน์แล้วไม่ง่วง

จากพระชื่อดัง พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระลูกวัดสร้อยทอง ที่ไลฟ์สอนธรรมะผ่านเพจเฟซบุ๊ก ด้วยบรรยากาศสนุกสนาน ขำขัน และเต็มไปด้วยศัพท์วัยรุ่น ทำให้ชาวเน็ตโดนใจไปตามๆ กัน และกลายเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการสงฆ์ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา (3 .. 64) พระมหาไพรวัลย์ และ พระมหาสมปอง ได้นัดหมายไลฟ์ด้วยกัน ภายใต้คอนเซปต์ ดังนั้นจะมาเป็น พส.เหมือนกันไม่ได้ ไม่ใครก็ใครจะต้องสู่ขิต” โดยคำว่า พส.นั้น เป็นคำติดปากของวัยรุ่นที่หมายถึงพี่สาวหรือเพื่อนสาวแต่ในกรณีนี้ จะหมายถึงพระสงฆ์ซึ่งมีคนเข้ามาดูไลฟ์กว่า 2 แสนคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

(4 ..64) เมื่อเวลา 20.00 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดสวนแก้ว ถนนบางกรวยไทรน้อย .บางเลน .บางใหญ่.นนทบุรี พบพระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามความคิดเห็นกรณีพระมหาไพรวัลย์ และ พระมหาสมปองได้นัดหมายกันไลฟ์สดโดยมีการสอนธรรมะไปหัวเราะไปพระพยอม กล่าวว่าอาตมาเคยเป็นแบบนี้สมัยหนึ่ง อาจารย์คึกฤทธิ์ปราโมช คุณสมัคร สุนทรเวช ท่านอาจารย์พุทธทาส ได้เตือนสติอาตมา โดยเฉพาะอาจารย์หม่อมคึกฤทธิ์ บอกไม่ศรัทธาเลยที่อาตมาเทศน์แบบนี้ เราก็ยังไฟแรง ย้อนไปแบบไม่ดีว่าที่บวชมานี่ไม่ได้ให้หม่อมคึกฤทธิ์ท่านมาศรัทธา คุณสมัครบอกว่าอยากให้อาตมาเทศน์แบบสุนทราภรณ์ แบบหลวงพ่อปัญญา บอกอาตมาเทศน์แบบจำอวดมากไปคนก็ไปถามหลวงพ่อพุทธทาสว่ารู้สึกอย่างไร หลวงพ่อท่านก็พูดดี ว่าเรายังไม่เคยเห็นเด็กๆ มาฟังธรรมะอย่างจริงจัง ไม่เคยเห็นพระในประเทศไทยทำได้ ยังแซวอาตมาว่ามาทีหลังแต่แซงหน้าท่านไปแล้ว เพราะเทศน์แบบนี้ แต่ก็ไม่ดีอย่างหนึ่งเรื่องหัวเราะ ตอนนั้นอาตมาหัวเราะมาก ตอนหลังปรับตัวเร็วแต่กลับมาตำหนิอาตมาว่าเทศน์ไม่สนุก 2 ท่านนี้ก็เหมือนกัน เมื่ออายุมากขึ้นจะมีสติ สมาธิ ปัญญา จะมากขึ้นตามลำดับ คนในเมืองไทยเรามีหลายอย่าง คนวัยรุ่นชอบอีกอย่าง คนสูงอายุชอบอีกอย่าง ตอนนี้อาตมาเปลี่ยนแนวไปเป็นวิเคราะห์ตามสื่อ ตามหนังสือพิมพ์มากกว่า อยากฝากไว้ว่าอย่าไปตำหนิอะไรกันมากเลย เมื่ออายุหรือพรรษามากขึ้นความรู้สึกจะปรับเปลี่ยนไป ยังไงก็ขึ้นตาชั่งแล้วยังได้ประโยชน์ มีที่ไหนคนฟังธรรมะสองแสนคน คนเสิร์ชเป็นล้านมันอาจจะน้ำท่วมทุ่งสนุกสนานเบิกบานไปบ้าง แต่มันก็ดีที่เทศน์ให้สนุกสนานไม่ใช่เทศน์ให้ง่วง ให้เครียด ให้หลับ