เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กำลังเดือด ‘ฝ่ายรัฐบาล’ ปะทะ ‘ฝ่ายค้าน’ ปชช.ร่วมลงชื่อสนับสนุน ใครจะอยู่ใครจะไป

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ก.ย.64 จากแคมเปญของ “พรรคเพื่อไทย” ชื่อ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” โดยเปิดให้ประชาชนมีโอกาสได้ลงชื่อแสดงความต้องการในการไล่นายกรัฐมนตรีควบคู่ไปกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ล่าสุดตอนนี้มีผู้ลงชื่อไปแล้กว่า 1 ล้านคน ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่แห่กันเข้ามาแสดงความคิดเห็นและลงมติถอดถอนนายกฯ กันเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ และเป็นกระแสที่หลายๆคนแห่กันติด #รวมพลไล่ลุงตู่
และซึ่งวันนี้ทางฝั่งของ “พรรคพลังประชารัฐ” เองก็ไม่น้อยหน้าเล่นก็อปปี้แคมเปญแบบเดียวกันในการสนับสนุนลุงตู่ ด้วยการเปิดให้ประชาชนเข้ามาลงรายชื่อในเว็บไซต์เพื่อสนับสนุนให้นายกรัฐมนตรีประยุทธ์อยู่ต่อ เว็บไซต์รักลุงตู่ดอทคอม (rakloongtoo.com) ปรากฏขึ้นบนอินเทอร์เน็ต ท่ามกลางการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐอีก 2 คน คือ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีรายชื่อถูกซักฟอกอยู่ด้วย
ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผยรานชื่อผู้เข้าไปลงทะเบียนในแคมเปญนี้ว่ามีประชาชนลงชื่อสนับสนุนลุงตู่ไปเท่าไหร่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับรัฐบาลจะจะให้ความสนใจกับแคมเปญนี้ของทั้ง 2 ฝ่ายมากน้อยขนาดไหน จุดสำคัญคงอยู่ที่การลงมติในสภา ว่าจะให้มีการปลดพลเอกประยุทธ์ออกจากตำแหน่งหรือไม่
ทั้งที่สถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้เข้าขั้นวิกฤตหนักแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ไม่ทราบว่าพลเอกประยุทธ์จะแสดงความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างไร

ข่าวเพิ่มเติม