เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงจุดยืนในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจว่ามีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นหรือไม่ว่า พรรคภูมิใจไทย 61 เสียงจะโหวตให้นายกฯ หมด เป็นอย่างอื่นไม่ได้ เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลทำงานร่วมกันก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน

ส่วนกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวนายกฯ นั้น ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น เพราะนายกรัฐมนตรีก็ทำงานเต็มที่และทำงานด้วยกันมาโดยตลอด การทำงานก็เกื้อกูลซึ่งกันและกัน อันไหนมีความเห็นไม่ตรงกันก็หารือ เพื่อได้ข้อสรุปร่วมกันทุกครั้ง ย้ำว่าภูมิใจไทยไม่มีประเด็นการไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีกทั้ง 5 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนแกนนำพรรคพลังประชารัฐมีการแจ้งมายังภูมิใจไทยหรือไม่ว่า การโหวตจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ไม่มีเรื่องนี้พรรคใครพรรคมันอยู่แล้ว เพราะหัวหน้าพรรคหรือผู้บริหารพรรคก็จะมีหน้าที่ไปเรียกประชุม สมาชิกพรรคให้มีมติไปในแนวทางสนับสนุนรัฐบาล

ทั้งนี้ คาดว่า เสียงจะได้รับจะแตกต่างกันมากหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดตรงนั้น แต่คิดว่าทุกคนก็ถูกกล่าวหา และก็ชี้แจงนายกรัฐมนตรีก็ชี้แจงได้ทุกประเด็น และตอบแทนกระทรวงสาธารณสุขของตนไปหลายประเด็น ตนยังกราบเรียนว่านายกฯ พูดจนไม่เหลืออะไรให้ตนพูดแล้ว ตัวเองก็ได้ชี้แจงในส่วนที่รับผิดชอบ ทั้งนโยบาย และการสนับสนุนการทำงานของคณะแพทย์

นอกจากนี้ นายอนุทิน ระบุว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากพรรคพลังประชารัฐ ถึงแนวทางโหวตให้รัฐมนตรีภูมิใจไทย เพราะอย่างที่เคยบอกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เคยบอกไว้ว่า “ให้เชื่อพี่คนเดียว เราก็เชื่อป้อม ไม่เชื้อป้อมจะเชื่อใคร”