เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เผยว่า มาตรการควบคุมโควิดแนวใหม่ เน้นย้ำว่าเป็นอย่างค่อยเป็นค่อยไป มีการเปิดตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน มีผล 29 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ส่วนเรื่องมาตราการการฉีดวัคซีนและการตรวจด้วย ATK ที่ให้ใช้ในร้านอาหาร เน้นย้ำว่าไม่ได้เป็นการบังคับ เป็นการขอความร่วมมือสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ประกอบการ หากใครพร้อมให้ดำเนินการได้เลย ซึ่งมีการกำหนดว่าให้มีการฉีดวัคซีนหรือตรวจในส่วนที่พร้อมจะเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลส่วน อีก 23 จังหวัด ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เข้าใจว่ายังไม่พร้อม ต้องขออภัยเนื่องจากการกระจายวัคซีนอาจจะยังไม่ทั่วถึง โดยคาดว่า 1 ตุลาคม จะเห็นความพร้อมมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ศบค. เน้นย้ำเสมอขอให้ทางภาครัฐ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามหาวิธีการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ สถานประกอบการและประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด นายกรัฐมนตรีสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ประชาชนเข้าถึงชุดตรวจได้ หรืออาจมีการชดเชยการหาซื้อชุดตรวจ โดยกระทรวงการคลังและสภาพัฒน์ฯกำลังพิจารณาอย่างเร่งด่วน หากบางกิจการยังไม่พร้อมเปิดกิจการ แต่ยังต้องคงมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด 2 สัปดาห์นับจากนี้ หากผู้ป่วยติดเชื้อสูงขึ้นอีก อาจจะต้องกลับไปล็อกดาวน์กันใหม่อีก

ส่วนการแสดงดนตรีในร้านอาหารทางกระทรวงสาธารณสุขขอว่า 14 วันนี้ยัง ไม่อนุญาตแม้ว่าไม่ถือเป็นสถานบริการ ซึ่งอาจมีการรวมกลุ่มคน มีความแออัดหากมีดนตรีอาจนั่งฟังเพลินและมีการเปิดหน้ากากอนามัย รวมถึงกลุ่มนักดนตรีอาจมีการเดินทางไปแสดงหลายที่ จึงต้องขอให้รอก่อน ยังไม่สามารถทำได้

ขณะร้านเสริมสวยมีข้อสรุปว่าสามารถที่จะให้บริการได้ 2 ชั่วโมงซึ่งการปฏิบัติสามารถปฏิบัติได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รวมถึงมาตราการการป้องกันครอบจักรวาลยังคงจำเป็นมากหากสองสัปดาห์นี้อะไรยังไม่จำเป็นเช่นการเดินทางที่รอได้การตัดผมมีการนัดล่วงหน้าไปในช่วงเวลาที่กระชับ หากร่วมมือกันทั้งภาครัฐ ผู้ประกอบการ และประชาชนอีก 2 สัปดาห์เราจะเห็นมาตรการที่ผ่อนคลายได้มากขึ้น