เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าก็ยังเป็นที่พูดถึงกันมากในสังคม โดยเฉพาะเรื่อง Set zero ที่หลายคนคิดว่าน่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่เด็ดขาด แม้จะดูโหดร้ายไปบ้าง แต่ก็ยังมีกลุ่มคนที่คิดว่ามันโหดร้ายเกินไปที่จะทำแบบนั้น ซึ่งเป็นปัญหาที่ยังหาทางแก้ไม่ลงตัว และยังต้องมีผู้ที่รับเคราะห์ต่อไป

เช่นปัญหาจากกรณีนี้ เมื่อสุนัขจรจัดอาการคล้ายติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า ได้ไล่กัดเด็กอายุตั้งแต่ 2 ถึง 10 ขวบรวม 3 คนจนได้รับบาดเจ็บ ภายในชุมชนริมน้ำโรงเรียนปากคลองมอญ จ.สมุทรปราการ ชาวบ้านได้ตีสุนัขจนตายก่อนแจ้งปศุสัตว์ อ.บางเสาธง ตัดหัวสุนัขเอาไปตรวจสอบ ส่วนเด็กที่บาดเจ็บทั้ง 3 คนถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.บางเสาธง แพทย์ได้ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดนายสุรพันธ์ น้อยสอาด ปศุสัตว์ อ.บางเสาธง เปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบหัวสุนัขที่กัดเด็กทั้ง3 คน พบว่า สุนัขติดเชื้อพิษสุนัขบ้า จึงปิดประกาศที่ด้านหน้าชุมชน อบต. และที่ทำการกำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้ทราบว่าในพื้นที่มีการแพร่ระบาดของโรค ห้ามเคลื่อนย้ายสุนัขและแมว เพื่อตรวจสอบว่าสัตว์เหล่านี้สัมผัสเชื้อโรคหรือไม่ โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดโรค และสอบสวนโรคพิษสุนัขบ้าต่อไป