เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน คดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต และผู้ต้องหาในคดีนี้รวม 7 คน ได้ถูกจับกุมไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อ 18.00 น. ทนายตั้ม ได้เดินทางมาโดยรถตู้สีดำ โดยเปิดเผยก่อนเข้าห้องสอบสวนว่าการเดินทางมาครั้งนี้มาตามคำขอร้องของพนักงานสอบสวน โดยไม่ต้องออกหมายเรียกแต่อย่างใด โดยก่อนเที่ยงได้รับการแจ้งจากตำรวจว่า ผู้บังคับบัญชาต้องการสรุปสำนวน จึงเดินทางมาเลย โดยน่าจะใช้เวลาไม่นาน เพราะก่อนเดินทางมาประสานไว้ ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ได้นำหลักฐานซึ่งเป็นคลิปในคดี ผกก.โจ้ มามอบพนักงานสอบสวนเพื่อบรรจุในสำนวนโดยมีมีซีดีและเอกสาร หากอะไรเปิดเผยได้จะเปิดเผยเลย ส่วนคนที่ปล่อยคลิปให้นั้นไม่ต้องกังวนเพราะจะไม่พูดอะไรให้เดือดร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันไหมว่าคนที่ให้คลิปทนายยังอยู่มีตัวตน ทนายตั้ม บอกว่า ยืนยันว่ามีตัวตนเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยอยู่นครสวรรค์ มีตัวตน ยังคุยกันอยู่ ส่วนที่บอกว่ามีความขัดแย้งอะไรไม่เกี่ยว หลายคนพยายามจะเชื่อมโยงว่าตำรวจที่ทานข้าวกับผมเป็นคนปล่อยคลิป ไม่เกี่ยวเลย ตอนนี้พยายามจะหาใครคนใดคนหนึ่งให้ได้ ส่วนตำรวจที่ปล่อยคลิปยังคุยกันอยู่ วันที่ ผกก.โจ้ถูกจับได้คุยผ่านตัวแทน และการที่ ผกก.โจ้บอกว่าจะอโหสิกรรมให้ เขากังวลมากด้วย และตอนนี้จะไม่คุยกับเขาแล้ว ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการแล้ว

“เดี๋ยวขอตัวแทนนักข่าวคนหนึ่งให้ดูคนที่สนทนากับผม ว่ามีตัวตนจริงแต่ห้ามถ่ายรูปไม่เปิดอักษรย่อ เพราะจะรู้ว่าใคร ตำรวจบางส่วนมองว่าเป็นการทำลายองค์กร เดี่ยวคนที่นำคลิปมาเผยแพร่เขาก็โดน วันนี้ไม่โดนวันหน้าก็โดน ไม่กังวลเรื่องได้คลิปมาเผยแพร่จะถูกดำเนินคดีอะไร เราต้องการช่วยราชการ อย่างวันนี้เราก็เอาคลิปมาให้ตำรวจ หากตำรวจจะขอให้บอกคนที่ปล่อยคลิปคงไม่ให้ เพราะไม่เกี่ยวกับคดี ผกก.โจ้ วันนี้จะมอบเฉพาะคลิปเท่านั้น ที่ผ่านมาก็มีคนพยายามติดต่อมาพูดคุยด้วยความเป็นห่วง ไม่มีการข่มขู่ ขอบคุณผู้ที่ห่วงใยทุกคนรวมถึงสื่อสารมวลชนด้วย การเดินทางมาวันนี้หลายคนก็เป็นห่วง”

จากนั้นทนายตั้ม ก็ขึ้นไปบนชั้น 3 ของกองบังคับการตำรวจนครสวรรค์ เพื่อพบพนักงานสอบสวนในคดี ที่ประกอบด้วยตำรวจกองปราบปราม ตำรวจนครสวรรค์ ตำรวจภาค 6

 

 

“การสอบสวนในครั้งนี้เขาบูรณาการร่วมกันระหว่างตำรวจ อัยการ กองปราบฯ ตำรวจภาค 6 สอบปากคำด้วยตัวเอง เพราะอัยการได้ร่วมทำคดีด้วยจะมีประโยชน์มากจะทำให้คดีไวขึ้น เมื่ออัยการดูสำนวนแต่ต้น พอสำนวนถึงมืออัยการจะได้ไม่ต้องดูสำนวนมาก เพราะว่าได้สอบมาทุกประเด็นแล้ว ซึ่งผมรู้สึกพอใจมากที่ได้มาให้การ นำคลิปหลักฐานมาประกอบเพื่อประโยชน์ต่อคดี และจะได้เป็นพยานในคดี”

ส่วนการถามถึงที่มาของคลิปว่าได้มาอย่างไรนั้น ตนก็บอกว่าได้มาจากการแชตผ่านเฟซบุ๊กกับตำรวจชั้นผู้น้อยที่นี่ ส่วนจะเป็นใครขอสงวนไว้เพื่อความปลอดภัย ส่วนเรื่องอื่นที่จะสอบเพิ่มพนักงานสอบสวนคงจะเรียกมาสอบสวนเพิ่มเพื่อมายืนยันคลิป หรือสอบถามเรื่องการสอบวินัยตำรวจ เพื่อมายืนยันว่าเป็นใคร

“ผมเป็นคนปล่อยคลิป เมื่อได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อพนักงานสอบสวนรู้สึกสบายใจ”