เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์มิเรอร์มีรายงานว่าภาพถ่ายสิ่งมีชีวิตทางทะเลลึกลับที่เกยตื้นตายบนหาดที่เกาะวูล์ฟไอซ์แลนด์ภายในรัฐจอร์เจียสหรัฐฯได้กลายมาเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในขณะนี้หลังจากมีคู่พ่อลูกไปพบเข้าโดยบังเอิญอย่างไรก็ตามด้วยลักษณะของมันที่ดูไม่คล้ายปลาแต่กลับคล้ายคลึงกับสัตว์ประหลาดในตำนานของทะเลสาบล็อกเนสในสกอตแลนด์ทำให้ผู้คนจำนวนมากมองว่าภาพนี้อาจเป็นข้อพิสูจน์ว่าสิ่งมีชีวิตในตำนานนั้นมีตัวตนอยู่จริงหรือไม่

เจฟฟ์วอร์เรนและลูกชายซึ่งเดินทางไปยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งชาติวูล์ฟไอซ์แลนด์ได้ค้นพบซากสิ่งมีชีวิตปริศนานี้เมื่อวันที่16มีนาคมที่ผ่านมาโดยตอนแรกเขาคิดว่ามันเป็นเพียงซากแมวน้ำเกยตื้นตายแต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆก็ต้องประหลาดใจเมื่อพบว่ามันไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่เขารู้จักแต่เป็นสิ่งมีชีวิตคอยาวขนาดตัวยาวประมาณ4-5ฟุตมี2ครีบและมีฟันขนาดเล็ก

ทั้งนี้ในขณะที่ยังไม่มีผู้เชี่ยวชาญทางทะเลเข้ามาระบุถึงตัวตนที่แท้จริงของซากสัตว์ปริศนานี้แต่ชาวเน็ตจำนวนมากที่ได้เห็นภาพดังกล่าวผ่านคลิปของชาแนลModernGalaxyต่างเห็นพ้องว่ามันดูเหมือนกับเนสซีสัตว์ประหลาดแห่งล็อกเนสอย่างมาก
อย่างไรก็ตามFirstCoastNewsเปิดเผยว่าหลังจากที่พบซากดังกล่าวเจฟฟ์ก็ได้ไปพูดคุยกับชาวบ้านโดยมีผู้ให้ข้อมูลว่าในพื้นที่แถบนี้เองก็มีตำนานท้องถิ่นที่บอกเล่าถึงสิ่งมีชีวิตชื่ออัลทามาฮา-ฮา(Altamaha-ha)หรืออัลตี้(Alty)เช่นกันโดยในเว็บไซต์ท่องเที่ยวของเมืองเดเรียนของรัฐจอร์เจียก็ได้มีการนำภาพของสิ่งมีชีวิตลำตัวยาวมาโปรโมทบนหน้าเว็บไซต์ด้วย

ขณะที่เทย์เลอร์บราว์นนักเขียนในพื้นที่ก็ได้เผยกับNews4Jaxอ้างว่าสิ่งมีชีวิตปริศนานี้ดูคล้ายคลึงกับตำนานอัลทามาฮา-ฮาสัตว์ประหลาดแห่งแม่น้ำอัลทามาฮาที่อยู่ทางตะวันตกของเกาะวูล์ฟไอซ์แลนด์โดยบ้างก็ว่ามันเป็นสิ่งที่มีชีวิตโบราณที่อยู่รอดมาตั้งแต่มหายุคมีโซโซอิก