เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าระบาด จนมีกระแสเรื่อง Set zero การกำจัดหมาจรจัดทั้งหมดให้เป็นศูนย์ เพื่อตัดปัญหาโรคพิาสุนัขบ้า ล่าสุดมีสมาชิกเฟสบุ๊ค Miracle Paws Thungsong Thailand ซึ่งเป็นครูชาวต่างชาติที่มาสอนในประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ว่า วันนี้เป็นวันที่ไม่ดีเลยค่ะ มีหลายสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทยตอนนี้ที่ทำให้โจแอนไม่มีความสุขเลย ตั้งแต่วันที่หมา 100 กว่าตัวจากปราณบุรีถูกจับเอาไปไว้ที่กักกันที่บุรีรัมย์ โจแอนรู้ว่ามันเป็นแค่ฉากเริ่มต้นของสิ่งอื่นๆที่จะตามมา วันนี้ได้รับฟังเรื่องราวจากครูคนหนึ่งที่สอนอยู่ที่นครศรีธรรมราช ครูคนนี้เล่าว่ามีลูกหมา 14 ตัวที่วัดแห่งหนึ่งที่โดนฆ่าในวันพุธที่ผ่านมา

วันนั้นครูคนนี้เอาอาหารไปให้ลูกหมาและหมาที่วัดเหมือนกับที่เขาทำทุกวันหลังเลิกงาน เมื่อเธอไปถึงวัดเขาเจอลูกหมาทั้งหมดโดนวางยา ครูคนนี้เห็นว่ามีลูกหมาตัวหนึ่งวิ่งมาหาเขา แต่ก่อนที่เธอจะอุ้มลูกหมาขึ้นมาได้มีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จับลูกหมาไปแล้ว เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ด่าครูคนนี้ใหญ่เลยและบอกเขาว่าห้ามถ่ายรูปเก็บไว้ เจ้าหน้าที่ก็ทำงานต่อไปเอาศพลูกหมากับหมาทั้งหมดใส่ถุงพลาสติกใหญ่ๆสีส้มและเอาถุงไปใส่ลังรถกระบะ

เด็กคนหนึ่งได้เก็บลูกหมาสีดำตัวหนึ่งเอาไว้และเด็กคนนี้ก็เอาลูกหมามาให้คุณครูดู คุณคนก็สงสารลูกหมาและเอาลูกหมาไปดูแลที่บ้าน แต่ในที่สุดลูกหมาตัวนี้ก็ตายเช่นเดียวกันภายใน 2 ชั่วโมงต่อมา ครูคนนี้ก็นำศพลูกหมาสีดำไปที่เทศบาล ถามนายกเทศมนตรีว่าทำไมสิ่งเหล่านี่ถึงเกิดขึ้นได้ที่วัด เขาถามนายกเทศมนตรีว่าคนไทยเป็นชาวพุทธไม่ใช่หรือ นายกมีแต่บอกคุณครูว่าขอโทษด้วยเพราะเขาก็ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จะมาฆ่าหมาที่วัด