เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.อ.สุวัฒน์ (ผบ.ตร.) เร่งสอบ ! ผกก.โจ้ กรณี คลิปที่ปรากฎ ” สอบวินัยร้ายแรง พร้อมให้ออกราชการ “

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2564 จากกรณี ร้องเรียน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ปมรีดไถสองผัวเมียผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ ในการเรียกรับเงินจำนวน 2 ล้านบาท แต่ไม่ได้ จึงทำให้เกิดการลงมือ ใช้ถุงดำคลุมหัวจนเป็นเหตุให้ขาดอากาศหายใจและเสียชีวิต ทำให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มีคำสั่งเด้ง ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ไปประจำภาค 6 พร้อมกับมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กับทาง ผกก. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ชุด 05 ทั้ง 13 นาย โดยมีฝ่ายจเรตำรวจ ตั้งคณะทำงานมาร่วมสอบสวน ต่อมามีการแชร์คลิปกล้องวงจรปิดในโรงพัก ซึ่งพบว่าเป็นนาทีที่กลุ่มเจ้าหน้าที่ลงมือ นำถุงพลาสติกมาคลุมศีรษะ ผู้ต้องหาที่ถูกสวมกุญแจมือ พร้อมทั้งยังมีการทุบตี โดยพบว่า ผู้ต้องหาพยายามดิ้นรนจนล้มลงไปนอนกับพื้น ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหูหนาตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดสอบถามไปยัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เปิดเผยว่า เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นคลิปที่เกิดใน สภ.นครสวรรค์ หรือไม่ โดยตนได้ให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) ตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ลงไปควบคุมการทำงานในส่วนคดีอาญาด้วย

โดยเมื่อช่วงบ่าย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส) ได้เดินทางมาเป็นประธานในการประชุมเร่งรัดการสืบสวนสอบสวน เหตุอาชญากรรมสำคัญและเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด ในพื้นที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ มี พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์, พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์, พ.ต.อ.สมชาย จันทร์คง รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์, พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สส.ภ.จว. นครสวรรค์ จนท.พฐ.จว.นครสวรรค์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ศปก.ภ.จว.นครสวรรค์ ทั้งนี้มีรายข่าวว่าหลังจากที่มีคลิปภาพปรากฎ มีรายงานว่า ขณะนี้ทาง สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างประมวลเรื่องเสนอ ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ ผู้ที่ปรากฎในคลิปออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ทั้งนี้ยังต้องรอคำสั่งอย่างเป็นทางอีกครั้งหนึ่ง