เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ได้มีนักศึกษาสาวรายหนึ่งได้เรียกแท็กซี่คันหนึ่งเพื่อไปส่งยังมหาวิทาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง ในขณะที่กำลังโดยสารอยู่นั้น คนขับรถแท็กซี่ก็ได้พยายามพูดจาแทะโลมเธอ และลวนลามเธอด้วยการลูบขา จนนักศึกษาสาวทนไม่ไหว จึงได้โทรร้องเรียนไปยัง หมายเลขสายด่วนศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ กรมการขนส่งทางบก 1584 จึงได้รับเรื่องราวและตามตัวรถแท็กซี่คันดังกล่าวมาเรียกพบ และมีการสอบสวนอย่างละเอียด

คนขับรถคัน อายุ 64 ปี ยอมรับว่า ได้พูดจาแทะโลมจริง แต่ไม่ได้ลวนลามโดยการลูกขาเลยแม้แต่น้อย พร้อมอ้างว่า นักศึกษาอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าตนไปลูบขา โดยมีช่วงหนึ่งมีของตกหล่นตนจึงเข้าไปหยิบ ทำให้พลาดไปโดนขาของเธอได้ โดยไม่ได้มีเจตนาแต่อย่างไร โดยเบื้องต้นทางกรมการขนส่งทางบก ก็ได้มีการลงโทษ ตาม พรบ.รถยนต์ มาตรา 57 ในข้อหากล่าววาจาไม่สุภาพ เสียดสี ดูหมิ่น ก้าวร้าว หรือแสดงกิริยาในลักษณะดังกล่าวต่อผู้โดยสาร ซึ่งโทษสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท

จากนั้นทางผู้เสียหายก็ยังไม่พอใจ แม้ว่าจะมีบทลงโทษก็ตาม เพราะเนื่องจากนักศึกษาสาวมั่นใจว่าคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวลวนลามเธอจริง จากนั้นก็เข้าไปแจ้งความต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.ลำปาง เพื่อให้เอาผิดกับคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวให้ได้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก