เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ขณะขี่จักรยานมาบนถนนในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อกลางดึกคืนวันอาทิตย์(18 มี.ค.) ที่นับเป็นเหตุระเบิดปริศนาที่เกิดขึ้นที่เมืองนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วภายในเดือนนี้และมีขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาขอความร่วมมือประชาชนให้อยู่ภายในบ้านเพื่อความปลอดภัย และยังส่งสารไปถึงมือระเบิดหรือผู้ต้องสงสัยเป็นมือระเบิดโดยตรงเกี่ยวกับการก่อเหตุคุกคามเช่นนี้

หลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดครั้งล่าสุด หน่วยแพทยพ์ฉุกเฉินเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า ทางหน่วยงานได้รับรายงานเกิดเหตุระเบิดขึ้นเมื่อเวลา 20.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีชายผู้ประสบเหตุอายุราว 20 ปีเศษจำนวน 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วนเนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 มีนาคม เกิดเหตุพัสดุระเบิดขึ้น เป็นผลให้ชายอายุ 39 ปีเสียชีวิต ขณะที่เหตุพัสดุระเบิดที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้วัยรุ่นชายอายุ 17 ปีเสียชีวิต และผู้หญิงอีกรายได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นทั้งหมดมีความเกี่ยวโยงกัน โดยพัสดุที่เป็นกล่องกระดาษซึ่งเกิดระเบิดขึ้นถูกนำส่งด้วยมือ ไม่ได้ผ่านทางไปรษณีย์ และระเบิดที่ใช้เป็นระเบิดประกอบเองจากวัสดุในครัวเรือนที่หาได้ตามร้านขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ เจ้าหน้าที่ยังกำลังสอบสวนเหตุระเบิดเหล่านี้ว่าอาจเกิดจากความเกลียดชัง หลังจากชาย 2 รายที่เสียชีวิตต่างเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน และผู้หญิงที่ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวฮีสปานิก นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเพิ่มเงินรางวัลให้แก่ผู้ที่สามารถให้เบาะแสที่นำไปสู่การจับกุมคนร้ายเพิ่มเป็นเงิน 115,000 ดอลลาร์ หรือ ราว 3.58 ล้านบาทด้วย

Cr:ข่าวสด