เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สมาชิกเพจเฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน ได้มีการโพสต์เรื่องราวของยายสู้ชีวิตคนหนึ่ง ที่มีอาชีพสานไม้ไผ่ขาย หารายได้เลี้ยงหลานพิการ โดยได้มีการโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า”#หากจะต้องเป็นอะไรไปขอเป็นไปพร้อมกัน#ยายสู้ชีวิตสานไม้ไผ่เลี้ยงหลานพิการ บ้านก็ไม่มี ต้องอาศัย ผู้อื่นอยู่ วันนี้ #นางฟ้าซาลอน ได้เดินทาง มาที่ ต.นายาง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ หลังจากไ้ด้รับ ข้อความขอความช่วยเหลือ จากครอบครัว น้องมาร์ค

เมื่อเดินทางมาถึง ก็เห็นภาพที่น่าเวทนา น่าสงสารมาก เพราะคุณยาย สายหยุด อายุ 63 ปี ได้นั่งทำจักสานภาชนะด้วยไม้ไผ่และเลี้ยงหลานพิการไปด้วย โดยหลานคือ น้องมาร์ค เด็กชายอายุ12 ปี หนักเพียง 10 กิโลกรัม พิการทางสมองตั้งแต่กำเนิด อยู่กับยาย

โดยบ้านที่อยู่นั่นก็อาศัยผู้อื่นอยู่ สอบถามได้ความว่า ชีวิตยากจนลำบากมากๆ ไม่มีรายได้อะไร จะไปรับจ้างทำงานอะไรก็ไม่ได้ เพราะต้องคอยดูแลหลานพิการตลอด เพราะน้องมาร์ค มีอาการชักเกร็ง กัดปาก กัดฟันตลอด ส่วนแม่น้อง ก็มีลูกอีกคนและไปทำงานรับจ้างต่างจังหวัด รายได้ก็แทบจะไม่พอซื้อข้าวสาร นานๆ ครั้งถึงจะส่งเงินมาให้ค่านมบ้าง …. แต่ก็เพียงไม่กี่บาท …. สิ่งที่กลัวคือ หากตนเองต้องล้มป่วย หรือตายจากไป ใครจะดูแลหลาน วอนผู้ใจบุญช่วยด้วย” ขาดผ้าอ้อมเด็ก ขนาด S,M ขาด นม กล่องชนิดใด รสใดก็ได้ขาดข้าวสาร อาหารแห้งน้ำดื่ม เสื้อผ้า เด็ก