เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การลงโทษเด็กมีมาในสังคมไทยเป็นเวลายาวนานแล้ว แต่พอผ่านมาถึงสมัยนี้ บางอย่างก็มีการปรับเปลี่ยนไป ต่างก็มีเสียงแตกไปต่างๆนานา ว่าการลงไม้ลงมือหนักๆเป็นยาแรง บ้างก็ว่าลงโทษแรงไปก็ไม่ช่วยอะไรมีแต่สร้างปัญหาเพิ่มเติม และนี่เป็นอีกเหตุการณ์ที่ทำให้หลายฝ่ายมาออกความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ภาพเด็กชาย 2 คน เด็กป.2 กับเด็ก ป.5 ถูกจับขึงมัดเชือกไว้กับต้นไม้ ถูกมัดมือผูกแขนดึงไว้ เพื่อประจานให้เพื่อน ๆ ดู ก่อนถูกผู้ใหญ่ลงโทษด้วยการตี ถูกเฆี่ยนด้วย “หางกระเบน” คนละ 6 และ 9 ครั้ง ตามลำดับ หลังก่อเหตุขโมยเงิน 200 บาท ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี และผู้ที่แจ้งเรื่องเข้ามายังได้ฝากให้ทางแอดมินเพจช่วยแจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลเรื่องนี้ด้วย ทั้งนี้ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายหลังแชร์ภาพ บางคนมองว่าเป็นการทรมานเด็ก ลงโทษเกินกว่าเหตุ เพราะยังเด็กอยู่ ยังสามารถสั่งสอนตักเตือนได้ ในขณะที่บางส่วนมองว่าเขาเลี้ยงแบบคนโบราณ ครั้งเดียวจะได้จำจนตาย เด็กสมัยนี้แตะไม่ได้ อ่อนไม้ ปัญหาถึงได้มีเยอะกว่าสมัยก่อน

ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปดูแล้ว จนท.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี/จนท.พมจ.ชลบุรี/จนท.สพฐ.เขต2 ชลบุรี/จนท.สำนักพุทธฯชลบุรี โดยผู้ที่ทำร้ายเด็กมิได้มีหน้าที่โดยตรงในการดูแลเด็กในที่พัก กำลังอยู่ในขั้นตอบสอบข้อเท็จจริง