เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบกรอบวงเงิน 33,471.0050 ล้านบาท เยียวยาผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และมาตรา 40 ในพื้นที่ 29 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐตามข้อกำหนดฯ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยช่วยเหลือค่าครองชีพคนละ 5,000 บาท รวมทั้งสิ้น 6,694,201 คน

ทั้งนี้การจ่ายเยียวยาประกันสังคมจะดำเนินการ จ่ายให้กับผู้ประกันตนใน 29 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานครนครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา ระยอง ราชบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี ตาก อ่างทอง นครนายก สมุทรสงคราม และสิงห์บุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิ์

1.เข้าเว็บไซต์ www.sso.go.th เลือก ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 39) หรือ ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 40)

2.เลือกตรวจสอบสถานะโครงการเยียวยาผู้ประกันตน

3.กรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และกรอกรหัสให้ตรงตามรูปที่กำหนด

4.จากนั้นกดค้นหา

5.ระบบจะแสดงผลการค้นหา พร้อมระบุจะอัปเดตข้อมูลล่าสุด ตามวันเวลาที่กำหนดอีกครั้

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกันตนสามารถสอบถามผ่านสายด่วนประกันสังคม 1506 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่เว็บไซต์ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33, 39, 40 คลิก www.sso.go.th

 

ส่วนสาเหตุ ที่ผู้ประกันตนมาตรา 40 ในพื้นที่กำหนด เข้าไปตรวจสอบในระบบ แต่กลับพบว่า “ไม่ได้รับสิทธิ” อาจจะมีสาเหตุ มาจาก ชื่อหรือนามสกุล ในระบบผู้ประกันตนมีตัวสะกดไม่ตรงกับบัตรประชาชน เพราะผู้ประกันตนอาจมีการเปลี่ยนชื่อภายหลัง หรือตอนสมัครมีการสะกดผิด

โดยสามารถเข้าระบบสมาชิกผู้ประกันตนที่ลิงค์นี้ www.sso.go.th/wpr/main/login เพื่อตรวจดูข้อมูลชื่อ-นามสกุล ในระบบประกันสังคม ที่เราเคยลงทะเบียนไว้

 

หากพบว่าไม่ตรง สิ่งที่ผู้ประกันตนต้องทำคือ รีบแจ้งเปลี่ยนข้อมูลให้ถูกต้อง โดยสามารถทำได้โดยเลือกวิธีหนึ่งดังนี้

1. ติดต่อไปยังสำนักงานประกันสังคม ให้เจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยนให้

2. ไปที่สำนักงานประกันสังคม เพื่อเปลี่ยนข้อมูลในระบบให้

ทั้ง 2 ขั้นตอน ควรนำบัตรประชาชนไปด้วย เพื่อเป็นหลักฐานในการแก้ไขข้อมูล