เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่ทาง อย. ออกมาให้ข้อมูลชี้แจงถึงการห้ามขายชุดตรวจโควิด-19 ทางออนไลน์เนื่องจากผิดกฎหมายอนุญาตให้เป็นสถานพยาบาลคลินิกเวชกรรมคลินิกเทคนิคการแพทย์ และร้านขายยาที่มีเภสัชกรเท่านั้น จึงทำให้แม่ออนไลน์ชื่อดังอย่าง “พิมรี่พาย” ผุดไอเดียสุดปังไม่ขายแต่แถมให้ฟรีไปเลย

พิมรี่พาย ออกมาไลฟ์สดขายของเป็นประจำ แต่ที่สร้างความฮือฮาให้กับเหล่าลูกค้านั้น จะเป็นเรื่องไหนไปไม่ได้นอกจากการขายน้ำแร่ของเธอ ซึ่งเป็นน้ำแร่ราคาหลักร้อยที่แถมฟรีกับชุดตรวจโควิด งานนี้ทำเอาแฟนๆต่างเข้ามารุมซื้อกันเป็นจำนวนมาก

หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 17 ส.ค. นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ ตามกฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ส่วนใหญ่ รวมถึง พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ จะถือว่าการจำหน่าย จ่าย แจก มีความหมายเท่ากับเป็นการขายทั้งหมด ไม่เช่นนั้น คนจะเอาเหตุผลนี้ไปทำการแจกแถม

สำหรับกรณีพิมรี่พายนั้น 1.เป็นการขายโดยบุคคลที่ อย.ไม่อนุญาตให้ขาย 2.โฆษณาด้วยการออกสื่อเช่นนี้ เป็นการโฆษณาผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ ต้องขออนุญาตก่อน แต่ก็ไม่ได้ขออนุญาต และ 3.ผลิตภัณฑ์ที่นำมาขายนั้น เท่าที่ดูเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับ อย. ซึ่งจากกรณีทั้งหมดนี้ ถือเป็นความผิดตามกฎหมาย มีโทษตั้งแต่เบาไปหาหนัก สูงสุดคือ จำคุก 6 เดือน ปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท ดังนั้น จากนี้ อย.จะมีการส่งหนังสือเตือนไปยังพิมรี่พาย และให้เข้ามาพูดคุยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุดวันที่ 19 ส.ค.2564 พิมรี่พายได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้วผ่านเฟซบุ๊ก pimrypie – พิมรี่พาย พร้อมโพสต์ภาพและแคปชั่นสุดแซ่บว่า “เป็นข่าวอะไม่ค่อยเครียด.. แต่หนูแอบซีเรียสที่รูปมันซ้ำ!” งานนี้แฟนคลับแห่มาคอมเมนต์กดไลค์กดแชร์กันเป็นจำนวนมากพร้อมเซฟรูปสวยๆ รัวกันเลยทีเดียว