เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ว่าฯ…!! ยืนยัน “ประกาศเคอร์ฟิว” เพิ่มอีก 1 จังหวัด

กระแสข่าวยังได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วทุกระแหงสำหรับเมื่อวันที่ 19 ส.ค.2564 สถานการณ์การแพร่กระจายของ CV-19 ในแต่ละวันจังหวัดระนอง จากการตรวจเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง พบผู้ติดเพิ่มจำนวนสูงอย่างต่อเนื่อง โดยยอดผู้ติดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 64 ที่ผ่านมาจากการตรวจเชิงรุกพบผู้ติดรวมจำนวน 174 ราย ผู้ติดรวม 4,168 ราย

แม้ว่าทางหน่วยสาธารณสุขจะพยายามเร่งการทำงานอย่างต่อเนื่อง แต่สถานการณ์การแพร่ระบา ดกลับไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด ยังคงพบตัวเลขผู้ติดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งใน 5 อำเภอของจังหวัดระนอง ด้านคณะกรรมการแก้ไขปัญหาแพร่กระจายของ CV-19 โดยที่ประชุมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประชุมร่วมกันในการแก้ไขปัญหา โดยมีนายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในที่ประชุม

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ผมเจ็บปวด…!! นายกฯ ยอมรับ เจ็บปวด และเศร้าใจทุกครั้ง ขอให้อดทนทำตามมาตรการ

-เหตุจำเป็น ! ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ชี้แจง กรณี ” ซื้อซิโนแวคเพิ่ม 12 ล้านโดส “

 

โดยมีข้อสรุปร่วมกันว่า จะประกาศเคอร์ฟิวในวันที่ 21 สิงหาคม 64 โดยห้ามประชาชนออกนอกบ้านตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. ส่วนร้านค้าสถานประกอบการ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ให้ปิดตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. เพื่อเป็นการแก้ปัญหาในเบื้องต้นในการแพร่ระบาด ซึ่งหลังจากทราบข่าวมติที่ประชุมต่างมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในหลากหลายรูปแบบ ว่าไม่ได้แก้ปัญหาการแพร่ระบาด เป็นเพียงการซ้ำเติมประชาชนที่ต้องทำมาหากิน เพราะตอนเกิดแพร่เชื้อใหม่ๆ

จังหวัดไม่ยอมออกมาตรการใดๆ หรือคนที่มีอำนาจสูงสุดในจังหวัดไม่เคยลงพื้นที่มาดูความเดือดร้อน หรือข้อเท็จจริงของประชาชนชาวระนอง ทำแต่เพียงนั่งประชุมที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง ส่วนบรรยากาศตามตลาดสด ตลาดค้าส่งในตัวเมืองระนอง และตลาดสดขนาดกลาง เล็กในอีก 4 อำเภอ ของจังหวัดระนอง บรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยเฉพาะตลาดขนาดใหญ่ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองระนอง

แม้จะมีการเปิดร้านค้า แต่บรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ผู้ซื้อลดลงเกินกว่าร้อยละ 80 เปอร์เซ็นต์จากในช่วงสถานการณ์ตามปกติ ร้านค้าจำนวนมากที่ต้องซื้อสินค้าวันต่อวัน โดยเฉพาะสินค้าที่เป็นของสด ต้องทำการปิดร้านจำนวนมาก เพราะแบกภาระไม่ไหวกับการขาดทุน ซื้อสินค้ามาแต่ขายไม่ได้ต้องทิ้งสินค้ามากกว่าที่ขายได้ทุกวัน แต่ยังคงต้องเสียค่าเช่าที่ขาย เพราะหวังว่าหากสถานการณ์ดีขึ้นจะได้กลับมาขายสินค้าอีก

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯ ระนอง จ่อประกาศเคอร์ฟิว 21 ส.ค.นี้ หลังจาก CV-19 แพร่กระจายไม่หยุด