เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีนางประไพนี อาทิกร อายุ 57 ปี ชาวบ้าน อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อ นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์ดำรงธรรม อ.เขาวง หลังนางสาววารีรัตน์ อายุ 37 ปี ลูกสาวถูกตำรวจยะลา นำหมายศาลมาจับกุมและควบคุมตัวไปต่อหน้าต่อตาโดยไม่อธิบายถึงเหตุผลล่าสุด นายสนุน แจะหอม นิติกรปฏิบัติการประจำศูนย์ดำรงธรรมฯ เปิดเผยว่า ได้ชี้แจงให้นางประไพนีฯ ทราบถึงสาเหตุเป็นที่เข้าใจแล้ว ว่านางสาววารีรัตน์ ถูกจับตามหมายศาล จ.ยะลา ที่ จล. 191/2555 ลง 31 กรกฎาคม 2555 ความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง

ด้านนางวราภรณ์ เปล่งแสง ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติ จ.กาฬสินธุ์ ในฐานะยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้รับการประสานจากยุติธรรม จ.ยะลา ให้ดำเนินการตรวจสอบสภาพครอบครัวนางสาววารีรัตน์ฯ ผู้ต้องหา ที่ต้องการความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรมฯ ในการต่อสู้คดีตามสิทธิ์

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ยุติธรรมฯ พบว่าฐานะนางประไพนีฯ ยากจน อาศัยเป็นบ้านติดพื้นชั้นเดียว หลังเล็ก สภาพค่อนข้างทรุดโทรม หลังจากที่นางสาววารีรัตน์ฯถูกจับกุม ความเป็นอยู่ยิ่งลำบาก สภาพร่างกายและจิตใจอ่อนแอ โดยนางประไพนีฯ มีการเป็นโรคหัวใจรุมเร้า และน้องมิวสิคบุตรชายก็มีอาการซึมเศร้า เพราะคิดถึงแม่มาก จากที่เคยเป็นเด็กร่าเริงก็กลายเป็นเงียบขรึม มักจะนำภาพถ่ายของนางวารีรัตน์ฯมาดูและบ่นถึง แม้แต่เข้านอนก็ต้องนอนกอดภาพถ่ายแม่ทุกคืน ซึ่งสองยายหลานตกอยู่ในสภาพนี้มาตลอดระยะเวลา 3 เดือนเศษที่นางสาววารีรัตน์ฯถูกจับตัวไปอย่างไม่รู้ชะตากรรม จึงเป็นภาพที่สะเทือนใจแก่เพื่อนบ้านและผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

โดยวันนี้ น้องมิวสิคได้นำจดหมายที่เขียนระบายความรู้สึกถึงนางสาววารีรัตน์ฯ ผู้เป็นแม่ด้วยความคิดถึง โดยเขียนไว้ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2561 เพื่อฝากเจ้าหน้าที่ยุติธรรมฯ นำส่งถึงแม่ ใจความว่า “ถึงแม่ แม่ครับ แม่อยู่ที่นั่นสบายดีไหมครับ ผมอยากบอกแม่ว่า ผมสอบเสร็จแล้ว และก็เข้าค่ายลูกเสือเสร็จแล้ว และผมก็ได้ปิดเทอมแล้วด้วย ผมมีความสุขมากๆเลย ปล.ผมคิดถึงแม่มากที่สุดเลย น้องมิวสิค”