เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.64 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมสนทนาในรายการ CARE ClubHouse x CARE Talk ตอน “ทางออกประเทศ ทางรอดประชาชน” โดยใช้ชื่อแอคเคาท์ว่า Tony Woodsome หรือที่หลายๆ คนเรียก “พี่โทนี่” โดยมีบางช่วงบางตอนได้พูดถึงกรณีการบริหารจัดการวัคซีนไฟเซอร์ ที่ได้รับบริจาคจากสหรัฐฯ ที่ตอนนี้กำลังมีประเด็นดราม่าว่ามีกลุ่ม VIP เข้าแทรกแซง ทำให้ด่านหน้าอีกหลายยังเข้าไม่ถึงวัคซีนดังกล่าว

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

โทนี่กล่าว “ไฟเซอร์เราเป็นแห่งเดียวในโลกเลยนะ เพราะว่าทั่วโลกวัคซีนไฟเซอร์เขามีไว้ฉีด ของบ้านเรามีกันบางส่วนไว้อม ก็เลยไม่รู้ว่าตกลงวัคซีนไฟเซอร์ ไบเดนอาจจะต้องโทรไปถามซีอีโอนะ ที่ส่งมาให้ไทยมีแบบประเภทอมด้วยหรอ แทนที่จะไปให้ด่านหน้าใช้ ก็อมกัน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางแห่ง ก็เอามากันไว้ให้ลูกพี่ คือถ้าด่านหน้ามันพังเนี่ย คือมันพังทั้งระบบนะ แทนที่จะไปเอาด่านหน้าให้แข็งแรงก่อน แล้วที่เหลือค่อยว่ากัน VIP ขอฉีดแถวสองได้ไหม ให้ด่านหน้ารอดก่อน”

ทั้งนี้ โทนี ได้กล่าวถึง 7 ทางรอดที่จะพาประเทศไทย ฝ่าวิกฤตนี้ไปได้ ได้แก่

1.วัคซีน ต้องรีบจัดการโดยด่วน อย่าช้า วันนี้ วัคซีนก็ไม่ได้แพง ยกเว้นโมเดอร์นา ที่ให้ประชาชนจ่ายแพงโดยไม่รู้เพราะอะไร

2.เทสต์ ต้องมีทุกบ้าน รัฐแจกบ้าง ซื้อถูกๆบ้าง อย่าง เลอปู้ อาลีบาบา ขาย 33 บาท ถ้าซื้อล้านอัน เราซื้อตั้ง 8.5 ล้านก็ไม่รู้ทำไมตั้ง 77 บาท เรื่องนี้ ขอ ต้องให้มันหยิบง่ายๆ ขายง่ายๆ ขายออนไลน์ไม่ได้ ก็เลยต้องขายอย่างอื่นแล้วมาแถมเครื่องเทสต์ วันนี้ชอบทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก มันเร่งด่วน คนตายผ่อนส่งทุกวัน สงสารชาวบ้านเถอะ

3.ระบบสาธารณสุขต้องปรับปรุงด่วน สตางค์ก็มี ฝ่ายค้านก็ตัดงบกลางให้ตั้ง 16,000 ล้าน ต้องไปเพิ่มเตียง ออกซิเจน และที่ตรวจ หลายประเทศเขาก็มีเหลือ เพราะเขาเตรียมตัวล่วงหน้า เขาดักปัญหา รีบจัดการเรื่องระบบสาธารณสุขให้ดีซะ เราไม่รู้ว่าไวรัสใหม่ จะเกิดขึ้นอีกหรือเปล่า เพราะโลกร้อน ความไม่พอดีของอากาศที่เปลี่ยน อาจทำให้มีโรคใหม่ๆเกิดอีก นี่เป็นการเตือนที่ดีที่สุด ว่าเราไม่พร้อม

4.ที่บอกว่า นิวนอร์มอล คือ กำลังมียาใหม่ๆ เกิดขึ้นแล้ว ช่วยสั่ง เจรจาซื้อรอไว้ สธ.ช่วยคิดหน่อย ทั้ง แอนติบอดี้ คอกเทล หรือยาฉีดจมูกของอิสราเอล เขาทดลองขั้นสุดท้ายหมดแล้ว จะช่วยให้ไม่ลงปอด จะได้ไม่อันตราย

“เลิกล็อกดาวน์เถอะ ล็อกดาวน์โดยไม่พร้อม ไม่มีประโยชน์ เราให้คำเตือนประชาชน และให้เขามีอะไรบริการ ดีกว่าล็อกดาวน์แล้วเศรษฐกิจพัง เราไม่ได้ร่ำรวย เราไม่ชดเชย เขาก็ลำบาก เราชดเชย ก็เอาเงินของลูกหลานมาจ่ายอีก รุ่นหลานจ่ายเยอะที่สุด เพราะหนี้ เพิ่มภาษีต่างๆ”

5. กระตุ้นเศรษฐกิจ เราจะทำอย่างไร ให้นักรบทางเศรษฐกิจ คนมีกำลังซื้อ ให้เขากลับไปสู่สนามรบทางเศรษฐกิจได้ มีอะไรต้องชดเชย ให้ความรู้แก่เขา ให้เขาปรับเปลี่ยนเครื่องมือให้ทันสมัยต้องทำแล้ว

6.เกษตรกร ราคาสินค้าเกษตรวันนี้ น่าสงสารมาก ลำไยกิโลฯ ไม่กี่บาท บางคนบอก 2 บาท ลองกองทางใต้ ก่อนหน้า เงาะ มังคุด ก็แย่ รัฐต้องปรับโครงสร้างทางเกษตรใหม่ นายกฯ เลิกเวิร์กฟรอมโฮม ไปดูพื้นที่ ไปดูน้ำท่วมเชียงราย ไปช่วยหน่อยเหอะ นายกฯ ท่านไม่มีพื้นที่ แต่ท่านก็เป็นนายกฯของไทย

“ศรีธนญชัยไม่ดีหรอก ท่านบอกว่า ท่านออกกฎเลยต้องเวิร์กฟอร์มโฮม ผมว่าท่านแก้ตัว ไปดูรพ.ธรรมศาสตร์ ไปสินค้าเกษตร น้ำท่วม ไปแก้ปัญหาเลย รับรอง คนที่ไล่ทันไม่ไล่แล้ว นี่ท่านอยู่บ้าน เงียบเลย

7.ถ้าจะให้ประเทศก้าวหน้าต่อไป ถึงเวลาปรองดองแล้ว ตอนปฏิวัติบอกว่า จะปรองดอง สรุปท่านเลือกข้าง มันเลือกข้างไม่ได้ คนในเจเนอเรชั่นนี้ ถามว่าเขาต้องการรุนแรงไหม ไม่มี เขาต้องการพูดคุย แนวทาง แต่วันนี้ แทนที่จะคุย ดันแจก กระสุนยาง แก๊สน้ำตา