เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร.ต.อ.เศวตฉัตร เรือนปิงวัง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.เวียงตาล รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 ซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-เชียงใหม่ หลักกิโลเมตรที่ 500 – 501 ขาขึ้นดอยขุนตาล เขต ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ก่อนถึงเขตติดต่อ อ.แม่ทา จ.ลำพูน ประมาณ 1 กิโลเมตร

หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีแดงดำ ทะเบียน 1 กฮ 5582 เชียงใหม่ สภาพหน้ารถพังยับ ใกล้กันพบผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนขับรถ ทราบชื่อคือนายกวีวัฒน์ ไชยสาร อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 5 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ส่วนคนซ้อนท้ายซึ่งได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ น.ส.ณัฐรดา ไชยสาร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 5 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งให้การปฐมพยาบาลก่อนจะนำส่ง รพ.ห้างฉัตร อย่างเร่งด่วน

ส่วนรถคู่กรณีจอดห่างออกไปประมาณ 100 เมตร เป็นรถเทลเลอร์ 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 17-0911 นครปฐม ทะเบียนพ่วงท้าย 70-9526 นครปฐม มีนายนิยม ดอนนอก อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/1 ต.โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เป็นคนขับรถ

เบื้องต้นให้การว่าขับรถเทลเลอร์ขนรถตักดินมามาจาก จ.ตาก และกำลังจะไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.เชียงใหม่ พอมาถึงที่เกิดเหตุได้ขับแซงรถบรรทุกที่อยู่ด้านหน้า กำลังจะพ้นพอดีก็ได้ยินเสียงดังโครมที่ท้ายรถจึงได้รีบเอารถจอดข้างทาง พบว่ามีรถจักรยานยนต์มาชนท้ายจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายเรียนอยู่ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาวิศกรรมแม่พิมพ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพเชียงใหม่ โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านที่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง และกำลังจะกลับไปหอพักที่ จ.เชียงใหม่ โดยมีพี่สาวที่ได้รับบาดเจ็บซ้อนท้ายมาด้วย
คาดว่าเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุผู้ตายขับแซงรถที่อยู่ด้านหน้าขึ้นมาด้วยความเร็ว แต่ไม่ทันไม่เห็นรถบรรทุกที่กำลังขับขึ้นเขาที่อยู่ด้านหน้าจึงพุ่งชนท้ายอย่างจัง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

Cr:ข่าวสด