เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องที่ไม่น่าเป็นเรื่อง จากที่ นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน พยานฝ่าย นายปรีชา ใคร่ครวญ บุกร้องสภาทนายความ ให้ตรวจสอบในประเด็นเกี่ยวกับมารยาทวิชาชีพทนายความของ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม ในเรื่องของการแต่งกายว่าเหมาะสมหรือไม่

อุปนายกสภาทนายความจึงตั้งโต๊ะแถลง กล่าวถึง ทนายความษิทธาว่า ตนเคยได้รับการแจ้งจากศาลเกี่ยวการแต่งกายที่ไม่สุภาพ เช่น สวมเสื้อยืดคอกลม กางเกงยืนส์ บริเวณศาล ของ ทนายความษิทธา รวมถึงตนได้เห็นจากจอทีวีเกี่ยวกับการพาลูกความออกสื่อรวมถึงข่มขู่คู่กรณีอีกฝ่ายว่าไม่เหมาะสม และต้องถูกสอบสวนชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยหากพบว่าผิดก็จะถูกดำเนินการตามมรรยาททนายความ

นอกจากนี้อุปนายก ยังให้ข้อมูลต่อไปว่า การออกสื่อบ่อยๆ เป็นการสร้างราคาให้ตัวเองเพื่อให้มีงาน มีเงินมากกว่าเพื่อนทนายความคนอื่น ทำให้ทนายความท่านอื่นที่ไม่ฟุ้งเฟ้อ ไม่โอ้อวด ได้รับผลกระทบ

ล่าสุดในเพจ เผือกเรนเจอร์ Airlines โพสต์ข้อความ ระบุว่า…

#แดกเหล้าใครๆก้อแดกได้ กูแค่ลงรูปไม่ได้บอกท่านผู้นี้แดกไม่ได้ เจอกันโพสหน้า

ปล. กฎหมายเค้าว่าไงนะห้ามโพสของมึนเมาปะ นี่ใคร #อุปนายกสภาทนายความ นะ

#เผือกขี้เมา

180315dsikm

ทั้งนี้พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 มาตรา 32 ที่ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแสดงชื่อ เครื่องหมายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณ  หรือ ชักจูงให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม โดยเฉพาะบุคคลมีชื่อเสียง หากพบว่า โพสต์รูปหรือ รูปคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะมีความผิดทันที ส่วนบุคคลทั่วไป หากโพสต์รูป ในลักษณะเชิญชวนจะมีความผิด มีโทษปรับตั้งแต่ 5 หมื่น ถึง 2 แสนบาท และประชาชนที่ชี้เบาะแสจนนำไปสู่การจับกุม จะได้รับส่วนแบ่ง 1 ใน 4 ของเงินค่าปรับดังกล่าวด้วย