เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีลอตเตอรี่อลเวง 30 ล้านที่มีการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีมาอย่างยาวนาน จนกระทั่งมีการออกหมายจับพลเรือน2คน และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ออกมาแถลงการณ์ แต่กระแสสังคมยังมีความเคลือบแคลงสงสัยกับการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้อง และส่อแววใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 มีนาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการออกหมายเรียกมาทั้งหมด 2 ราย นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา และ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น โดยจะทำการสอบปากคำด้วยตนเอง สำหรับขั้นตอนดังกล่าวก็คงจะเป็นไปตามปกติ เบื้องต้นทำการสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหา “สนับสนุนให้เจ้าหน้าที่พนักงานประพฤติผิดมิชอบตามมาตรา 157” จากนั้นก็จะทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ และปล่อยตัวกลับบ้านเนื่องจากมาตามหมายเรียก ส่วนน.ส.พัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการออกหมายเรียกให้เข้ามาพบในวันที่ 16 มีนาคม เวลา 10.00 น. หากมาพร้อมกันทั้ง 3 คน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยินดีที่จะทำการสอบปากคำให้แล้วเสร็จ สำหรับพฤติการณ์ของทั้ง 3 คนมีลักษณะเดียวกันคือรับรู้ในการเปลี่ยนแปลงคำให้การทั้งหมด พร้อมทั้งเป็นบุคคลที่เซ็นคำให้การของตำรวจภูธรภาค 7 อย่างไรก็ตามจะส่งสำนวนให้กับทาง ป.ป.ช.ภายใน 30วัน

และประมาณช่วงเวลา 15.00 น. ทางด้านครูปรีชาและทนายได้ทำการให้ปากคำเสร็จเรียบร้อย พอออกจากห้องสอบสวนของ บก.ปปป. ปุ้บครูปรีชารีบออกตัวหนีสื่อมวลชนไปทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์หรือถ่ายรูปใดๆทั้งสิ้น ซึ่งสีหน้าครูปรีชาผิดไปจากช่วงเช้าที่ยังยิ้มแย้มทักทายสื่อมวลชน แต่พออกมามีสีหน้าดูกังวลและเงียบงันต่างกับตอนเช้าอย่างสิ้นเชิง

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. ได้ออกมาแถลงหลังสอบปากคำ ครูปรีชา นานกว่า 5 ชั่วโมง มีการแก้ไขสำนวนที่ สภ.เมืองกาญฯ แต่ไม่มีการแก้ไขสำนวนในภาค 7 ส่วนครูปรีชายังยืนยันปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาและยังยืนยันในคำให้การเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แต่ทางด้าน นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น ยอมรับมีการให้การสับสนนิดหน่อย และในวันที่ 26 มี.ค.61 นี้จะยื่นสำนวนให้ ปปช.ตรวจสอบแล้ว