เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.61 ที่แวร์เฮาส์ เจริญกรุง 30 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรองประธานกรรมการบริหารบริษัท ไทยซัมมิท กรุ๊ป พร้อมด้วย นายปิยบุตร แสงกนกกุล นักวิชาการด้านกฎหมายรัฐธรรมนูญ และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคจัดกิจกรรมกินกาแฟ แถลงเปิดตัว “พรรคอนาคตใหม่

โดยนายธนาธร กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่เป็นพื้นที่สำหรับคนรุ่นใหม่ที่คนไม่ยอมจำนนกับสถานการณ์ปัจจุบัน มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของมนุษย์ ว่าทุกคนมีสิทธิที่จะเดินตามความฝันของตนเอง โดยพรรคจะทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน แม้สถานการณ์การเมืองจะพยายามกดขี่ ริดลอนสิทธิของประชาชนปิดปาก ไม่ให้แสดงความคิดเห็น และยืนยันว่า ส่วนตัวพร้อมที่จะยืนหยัดต่อสู้และต่อกรกับองค์กรที่เป็นปรปักษ์กับประชาธิปไตย

เมื่อถามว่าหากลงสนามแข่งขันการเลือกตั้งแล้วจะกลัวแพ้กับอิทธิพลพรรคการเมืองใหญ่ที่มีฐานเสียงอยู่แล้วหรือไม่ รวมถึงหากในอนาคตพรรคอนาคตใหม่มีที่นั่งในรัฐสภาแล้วจะสามารถทำงานร่วมกับพรรคอื่นได้หรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า เราต้องการเป็นพรรคทางหลัก ที่สามารถนำนโยบายไปปฎิบัติใช้ได้จริง โดยที่หวังว่าพรรคการเมืองของเราจะชนะการเลือกตั้งพร้อมทั้งมองพรรคการเมืองอื่นๆเป็นคู่แข่งทางการเมือง ส่วนอนาคตทางการเมืองจะร่วมกับพรรคอื่นเพื่อเป็นรัฐบาลหรือไม่นั้นยังไม่สามารถบอกได้ เช่นเดียวรายชื่อที่พรรคจะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นก็ยังไม่สามารถตอบได้ในตอนนี้ แต่หลังจากนี้เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อทุกคะแนนเสียง ส่วนหลังการเลือกตั้งแล้วจะเกิดอะไรขึ้นนั้นตนไม่สามารถตอบได้  ซึ่งมีเพียงอย่างเดียวที่ตนสามารถพูดได้ในขณะนี้คือพรรคเราไม่รับนายกรัฐมนตรีคนนอก รวมถึงไม่รับส่วนประกอบที่เป็นอประชาธิปไตย แต่มีจุดยืนจะไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนนอก